อ้อน ลัคนา

ชื่อเกิด ลัคนา หวงมณีรุ่งโรจน์

ชื่อเล่น อ้อน

เกิด 21 มีนาคม พ.ศ. 2526 (30 ปี) จังหวัดจันทบุรี

อาชีพ นักแสดง นักร้อง พิธีกร ดีเจ

ปีที่แสดง พ.ศ. 2543-ปัจจุบัน

ผลงานเด่น อัลบั้ม ลูกอ้อนเที่ยวล่าสุด (2543)

วัยร้ายไฮสคูล (2544)

วัยร้ายเฟรชชี่ (2545)

แนวเพลง ป็อป

ค่าย อาร์เอส (2543-2547)

โมโน มิวสิค (ปัจจุบัน)

ลัคนา เกิดวันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2526 เกิดที่จังหวัดจันทบุรีมีพี่น้อง 5 คน เข้าวงการจากการประกวดร้องเพลง Nevia Z Challeange พอประกวดร้องเพลงได้ที่ 1 ก็มีโอกาสมาเทสเสียงที่อาร์เอส จนได้เป็นนักร้องในสังกัดอาร์เอสทันที มีผลงานอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 2543 อัลบั้ม ลูกอ้อนเที่ยวล่าสุด เปิดตัวด้วยเพลงอ้อนไว้ ต่อด้วย คนนิสัยเสีย เป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับจากแฟนเพลงอย่างดีทีเดียว จึงได้มีการเปลี่ยนปกอัลบั้มใหม่ฉลองความสำเร็จ และเพิ่มเพลงพิเศษอีกสองเพลงคือ ตอบแทน และ สนิทหมาดๆ

ปีถัดมา ลัคนาได้เล่นละครเรื่องแรก วัยร้ายไฮสคูล แสดงคู่กับ ริว-อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์ และได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่องนี้ด้วยเช่นเพลง ในมุมหนึ่ง วัยร้าย ฯลฯ

อัลบั้มพิเศษของอาร์เอส ลัคนาได้มีอัลบั้มพิเศษที่รวมศิลปินอาร์เอสในยุคนั้นมากมายไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม The Celebration อัลบั้มที่นำเพลงเก่าในอดีตมาขับร้องใหม่ซึ่งอ้อนได้ร้องเพลง ดั่งนกเจ็บ อัลบั้มพิเศษ What'Love? โดยโปรเจกต์พิเศษนี้ จะเริ่มประเดิมด้วยอัลบั้มเพลงที่ 10 ศิลปิน มาถ่ายทอดกลิ่นอายของความรักที่หลากหลาย ผ่านบทเพลงไพเราะทั้ง 10 เพลง ซึ่งอ้อนได้ขับร้องเพลง รักคือ...ดอกไม้

ปี 2545 ได้มีอัลบั้มชุดที่ 2 ห่างจากอัลบั้มแรกถึงสองปี ในชื่อชุด “เข็ดฟัน” กับแนวเพลงและภาพลักษณ์ที่มีสีสันมากขึ้น ด้านภาพลักษณ์ อ้อนก็กลับมากับทรงและสีผมที่เปรี้ยวมากขึ้น แต่ที่เปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟันมากที่สุด คงเป็นฉากหลังของปกอัลบั้ม ส่วนแนวเพลงก็จะมีสีสันมากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะเพลงเร็วที่มีดนตรีแปลกๆเข้ามาผสม ไม่ได้เป็นป๊อบแดนซ์ใสๆแบบชุดแรก โดยชุดนี้เปิดตัวด้วยเพลงเร็ว “เล่นตัว” และตามด้วยเพลงช้าหมดเลยคือ “เมื่อก่อนก็อยู่คนเดียว”, “อย่าบอกว่ารักเขา” และ “อุ่นใจ”

ปี 2556 ลัคนาได้กลับมามีผลงานเพลง กับซิงเกิ้ลแรกที่ชื่อว่า ออกอาการ กับสังกัดใหม่ โมโน มิวสิค

การศึกษา

ระดับ ป.1-ป.5 ที่โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ จังหวัดจันทบุรี

ระดับ ป.6 ที่โรงเรียนมหาวีรานุวัตร

ระดับม.1-ม.6 ที่โรงเรียนสตรีมหาพฤฒาราม

ระดับอุดมศึกษาที่คณะมนุษยศาสตร์ สาขาการท่องเที่ยวและการโรงแรมมหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ระดับปริญญาโทจาก MBA Stamford International University (Thailand)