กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี

ชื่อเกิด ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี

ชื่อเล่น กบ,จอห์นนี่

วันเกิด 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2510 (46 ปี)

แนวเพลง ป็อป

อาชีพ นักร้อง, นักแสดง

ปี พ.ศ. 2533 - ปัจจุบัน

ค่าย แกรมมี่

ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี (ชื่อเล่น: จอห์นนี่,กบ) แต่เพื่อน ๆ ที่กรุงเทพคริสเตียนเห็นมือยาวและแขนผอมเหมือนกบเลยเรียกว่า กบ จนกลายเป็นชื่อเล่นในปัจจุบัน เกิดเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2510 จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน ปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เริ่มเข้าสู่วงการด้วยการชักชวนของนางแบบรุ่นพี่ นวลจรี จำนงค์ไทย และ อรนภา กฤษฎี เริ่มต้นด้วยการถ่ายแบบลงในนิตยสาร เปรียว ต่อมาได้ร่วมหุ้นเปิดผับกับพี่ชายชื่อว่า มัสแตง ที่นี่เองที่ทำให้ได้พบกับหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล เป็นจุดเริ่มต้นให้เข้าสู่อาชีพนักแสดงด้วยการแสดงละครเรื่องแรกชื่อ เดอะ ผับ หลังจากนั้นก็ได้มีโอกาสเล่นละครเวทีอีกหลายเรื่อง

ต่อมาชรัส เฟื่องอารมย์ ได้ชักนำเข้าสู่วงการเพลง กบเริ่มต้นงานชิ้นแรกในชุด เผื่อใจไว้ และแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก เผื่อใจไว้ให้กันสักหน่อย ในปี พ.ศ. 2532 หลังจากนั้นได้มีผลงานเพลงที่รู้จักจากอัลบั้มชุดที่สองในปี พ.ศ. 2533 สังกัดแกรมมี่ ชื่อชุด กบใส ๆ มีเพลงที่ได้รับความนิยม เช่น วันใส ๆ และ ปาฏิหาริย์

หลังจากนั้นก็ได้แสดงในละครซิทคอมทางช่อง 7 ที่ได้รับความนิยมคือ 3 หนุ่ม 3 มุม คู่กับ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง และ ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ โดยรับบทเป็น เอกพล พี่ชายคนโตทำงานธนาคารที่มักจู้จี้ขี้บ่น

กบ ทรงสิทธิ์ ได้ออกอัลบั้มตามมาอีกหลายชุด มีเพลงที่ได้รับความนิยมเช่น ขอแสดงความนับถือ, ขีดเส้นใต้, รักเราไม่เก่าเลย หรือ กลับลำ เป็นต้น ควบคู่กับการแสดงในสังกัดของแกรมมี่เรื่อยมาจนปัจจุบัน และเป็นพิธีกรในรายการ 3 หนุ่ม 3 มุม ทูไนท์ ทางช่อง 5 อีกด้วย

ทางด้านชีวิตส่วนตัว กบ เข้าพิธีสมรสกับ “คูณ ศิริรัตน์ ทับทิม”