แซนดร้า แมฟโร

ชื่อเกิด ศิริลักษณ์ มาฟโร

ชื่อเล่น โอ๋ (ชื่อในวงการ แซนดร้า)

วันเกิด 5 สิงหาคม พ.ศ. 2527 (28 ปี)

แนวเพลง ป็อป, ร็อก

อาชีพ นักร้อง

ปี พ.ศ. 2545 - พ.ศ. 2548

ค่าย อะบอริจินส์ ในเครืออาร์เอส

แซนดร้าเกิดเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2527 เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน เข้าวงการในปี 2545 โดยเป็นหนึ่งในนักร้องในอัลบั้ม World: The International Music Album  ร่วมกับนักร้องหน้าใหม่อีก 10 คนของ อาร์เอส ซึ่งเพลงแต่ละเพลงในอัลบั้มดังกล่าวจะเป็นตัวแทนของดนตรีสไตล์ของประเทศต่างๆทั่วโลก 10 ประเทศ โดยแซนดร้าเป็นตัวแทนของนักร้องที่ร้องเพลงในสไตล์ดนตรีอังกฤษ ในเพลง น้ำผึ้งหยดสุดท้าย (England)

แซนดร้ามีอัลบั้มเพลงซึ่งเป็นอัลบั้มเดี่ยวทั้งหมดสองชุดคืออัลบั้มชุดแรก Sandra Mavro  พ.ศ. 2545 มีเพลงโปรโมทได้แก่ บันทึกสีเทา, ทิ้งทะเล , ไม่เคยมีใครอยู่ตรงนั้น และอัลบั้มชุดที่ 2 My Sign พ.ศ. 2547 กับการเปลี่ยนภาพลักษณ์ในสไตล์เพลงโมเดิร์นร็อก  มีเพลงฮิตเช่น จากกันด้วย(ไม่)ดี

และแซนดร้ายังมีอัลบั้มพิเศษ อัลบั้ม Heart 2 Heart โทรหากันหน่อย พ.ศ. 2548 ร่วมกับนิ้ง เปี่ยมปีติ หัตถกิจโกศล ซึ่งเป็นอัลบั้มที่นำเพลงเก่าที่ได้รับความนิยมของนักร้องรุ่นพี่ในสังกัดมาร้องใหม่ โดยเพลงเดี่ยวที่แซนดร้าร้องมีสามเพลงได้แก่ อยากให้เธอเหงา นายใจร้าย (ต้นฉบับ แนนซี่) และ สัญญาว่าจะรักเธอ (ต้นฉบับ Jiwa)

นอกจากนี้ แซนดร้ายังได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อีกด้วย ได้แก่เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Sexphone คลื่นเหงา สาวข้างบ้าน ในเพลง ''When I Fall in Love'' (เพลงดังกล่าวมีสองเวอร์ชัน อีกเวอร์ชันขับร้องโดยแมทธิว ดีน) และภาพยนตร์เรื่อง ผีเสื้อสมุทร ในเพลง ไม่อาจรักกัน