โดม ปกรลัมป์

ปกรณ์ ลัมป์ ชื่อเล่น โดม เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2522 เป็นนักร้อง นักแสดงชาวไทย มีเชื้อสาย ไทย-เยอรมัน-สิงคโปร์ เกิดที่โรงพยาบาลสุขุมวิท เดิมทีแรกโดมมีชื่อว่า ด.ช. สยาม ลัม ในสมัยนั้นต้องแจ้งเกิดในทันที แต่คุณแม่ต้องบล็อกหลังสลบเวลาคลอด คุณหมอและพยาบาลเลยตั้งชื่อให้ว่า ด.ช สยาม ลัม ต่อมาจึงเปลี่ยนชื่อมาเป็น ปกรณ์ ลัม จนเมื่ออายุ 2 ขวบ คุณแม่ได้ทำงานอยู่ในบริษัท เอเจนซี และได้ให้โดมไปถ่ายโฆษณา มีผลงานแรกคือ โฆษณาผ้าอ้อม หลังจากนั้นจึงได้ถ่ายโฆษณาอีกหลายชิ้น เช่นโฆษณานมผง, แยม, ไมโล, โอวัลติน, น้ำอัดลม เป็นนายแบบโฆษณารุ่นเด็กรวมแล้วกว่า 50 ชิ้นงาน ถ่ายภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ให้กับหนังสือพิมพ์ธุรกิจ เคยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับเป๊ปซี่ กางเกงยีนส์แอดด้า เป็นต้น

จนกำธร ทัพคัลไลย ผู้กำกับภาพยนตร์ ชักชวนแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกคือ อีจู้กู้ปู่ป้า จากนั้นได้แสดงละครอีก จนเมื่อช่วงประมาณ ประถม 5 ซึ่งต้องเตรียมตัวสอบเข้า ม.1 ได้กลับไปตั้งใจเรียนมากขึ้น และได้กลับมาวงการบันเทิงอีกครั้งเมื่อ อายุ 13 ปี ถ่ายแบบหนังสือเด็กวัยรุ่นทั่วไป เช่น The boy, เธอกับฉัน

พออายุประมาณ 15 ปี จึงได้เริ่มมีงานเพลงถือเป็นจุดเริ่มต้น เป็นศิลปินสังกัดอาร์เอส ทำงานเพลงต่อเนื่อง มาจนถึง อัลบั้มชุดที่ 3 หลังจากเรียน มีอัลบั้ม Dome, อัลบั้ม Dangerous Dome, อัลบั้มพิเศษ Dome Reaction, อัลบั้ม Dome Question เป็นต้น จบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่โรงเรียนปานะพันธุ์วิทยา (ลาดพร้าว) (ปัจจุบันโรงเรียนเลิกกิจการ กลายเป็นห้างคาร์ฟูร์ สาขาลาดพร้าว) โดมเป็นคนที่ชอบเพลงแนวเทคโนและชอบมิกซ์ซาวด์จึงเป็นเหตุผลให้เขาไปศึกษาต่อด้านซาวด์เอ็นจีเนียร์ที่สหรัฐอเมริกา ยังมีผลงานภาพยนตร์เคยแสดงเรื่อง อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป รุ่น 2 เมื่ออายุประมาณ 17 ปี

ในปี พ.ศ. 2550 ได้พากย์เสียงในภาพยนตร์เรื่อง Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer (2007) ให้เสียงเป็น จอห์นนี่ สตอร์ม / คนพลังโลกันต์

ปัจจุบันเป็นนักร้องวง โนโลโก้ ในค่ายมอร์มิวสิก เครือแกรมมี่มีผลงาน 3 ชุด คือ How To Be The Rock Star, Mosaic และ Gravity และได้ก่อตั้งบริษัท ICONIC