เดอะมูสส์

หลายคนที่ฟังแนวอินดี้คงคุ้นชื่อ คุ้นหูกับวง THE MOUSSES (เดอะ มูสส์) 4 หนุ่ม 'ต๋า' กลอง - ศุภโชค   เตือนจิตต์ , 'แอร์' ร้องนำ- พงศกร   ลิ่มสกุล  ,'จ๊ะ' กีต้าร์ อธิศ   อมรเวช  , 'บาส' เบส-ศรัณย์    ยิ่งเจริญ (เรียงจากซ้ายไปขวาในรูปประกอบ)

ที่มีคาแรกเตอร์เป็นเอกลักษณ์ Sound ดนตรีที่มีกลิ่นอายของยุค 70's ที่บ่งบอกตัวตนของพวกเค้า และวันนี้ทั้ง 4 หนุ่มมาเป็นอีกหนึ่งสมาชิกในบ้านหลังใหม่ ภายใต้สังกัด จีนี่ เรคคอร์ด ทำให้พวกเค้าทั้ง 4 ทำงานเพลงอย่างเต็มที่ยึดวิถีแบบสุขนิยม  โดยใช้ความรักเป็นตัวนำทางทุกชิ้นงานที่เกิดขึ้นเกิดจากความรัก  รักที่จะคิด  รักที่จะทำ  เพราะ ความรักจึงบรรเลงออกมาเป็นดนตรี เหมือนอย่างซิงเกิ้ลเปิดตัว  เพลง ''สราญ'' 

ด้วยเนื้อหาที่ไม่ซับ ซ้อนซ่อนไว้แต่เจตนาดี ๆ บวกกับภาคดนตรีที่ฟังสบายเป็นสไตล์ผสมระหว่างเพลงป๊อบยุค70's กับสไตล์ดนตรีแบบโพสท์พั้งค์ยุค 80 'sโดยที่จุดเด่นของเพลงนี้จะอยู่ที่กีต้าร์สองตัวที่เล่นแบบมินิมัล คือ เล่นน้อยแต่เล่นซ้ำได้ตลอดส่วนในด้านเมโลดี้จะมีมุมมองและความคิดลักษณะแบบ ฮิปจากยุค70's มีการประสานเสียงและการร้องสวนกัน เพลงนี้ยังเน้นที่การบันทึกเสียงเป็นวิธีการอัดแบบสดทุกชิ้น  เครื่องดนตรีที่ใช้จะใช้ของยุคนั้นทั้งหมด เพื่อให้ได้บรรยากาศของเพลงที่ฟังแล้วเหมือนอยู่ในยุค 70's จริง ๆ