เดอะจั๊กส์

สมาชิก

แกน – สรุยศ คงมี (ร้องนำ และกีต้าร์)

ยุทธ – ยุทธนา ฟรานซิส (มือเบส)

แมว – ชยานนท์ เครือเอี่ยม (กลอง)

 “เดอะจั๊กส์” รวมตัว

        The Jukks (เดอะจั๊กส์) ประกอบด้วย แกน แมว ยุทธ ก่อร่างสร้างวงด้วยความเป็นเพื่อนในรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร ความซ่า ความฮา และดนตรีทำให้พวกเขารวมตัวกันอย่างบ้าบิ่น แค่ชื่อวง The Jukks (เดอะจั๊กส์) หรือย่อมาจาก จั๊กกะแร้ ที่ไม่มีใครคิดว่าอวัยวะลับอับชื้นจะมีใครกล้านำมาตั้งเป็นชื่อวงดนตรีแค่นี้ก็ทำให้หลายคนตะลึง ตึง งง กับวงน้องใหม่นี้ว่าพวกเขามาแนวไหนบวกกับการเล่นดนตรีแบบแสดงตัวตนอันแสบ ซ่า ฮา กวน เพียง 3 ชิ้นแต่หนักแน่น เมื่อนำไปถูกร่อนคลิปต่างๆใน My Space พร้อมทั้งออกโชว์งานปาร์ตี้ต่างๆ อย่าง Dude Sweet, Soma Club, Happy Alone, Acadia, Wet Rocket ทำให้ 3 หนุ่ม ถูกพูดถึงว่าเป็นวงดนตรีคลื่นลูกใหม่ชนิดหาตัวจับยาก เพราะความกล้าพรีเซ้นท์ดนตรีในแบบฉบับ Alternative ที่หลากหลาย โชว์วาดลวดลายในแบบที่เป็นตัวของตัวเองสุดๆทำให้วง  The Jukks (เดอะจั๊กส์) ถูกดึงมาเป็นหนึ่งศิลปินในอัลบั้ม smallroom 007 : Boutique ของค่ายเพลงห้องเล็กๆ สมอลล์รูม

 

“เดอะจั๊กส์”  เฉพาะกิจ

        แววซ่าของ The Jukks (เดอะจั๊กส์) ถูกบุกเบิกโดยการชักชวนมาแจมในอัลบั้ม smallroom 007 : Boutique ของค่ายสมอลล์รูมโดย บู้ มือเบสวง เสลอ ซึ่งเป็นเจ้าของโปรเจคและโปรดิวเซอร์อัลบั้มที่รวมพลคนก๋ากั่นแฟชั่นทางดนตรีมาอัดแน่นในอัลบั้ม เพลงแรกในชีวิตในวงการเพลงอย่าง อรอนงค์ ในสไตล์ Alternative Comedy ใช้ดนตรีเพียง 3 ชิ้น กลอง เบส กีต้าร์ แต่ดึงความโดดเด่นออกมาทำให้เพลงสนุกทะเล้นเป็นเพลงเปิดตัวได้อย่างน่าทึ่ง อรอนงค์ ทะยานขึ้นชาร์ตต่างๆ ทำให้ชื่อของ The Jukks (เดอะจั๊กส์) วงน้องใหม่จากค่ายสมอลล์รูมกลายเป็นที่รู้จักของแฟนเพลง

ความเป็นเอกลักษณ์ของเพลง อรอนงค์ ทำให้ความซ่าของ The Jukks (เดอะจั๊กส์) ฉายแววจนถูกใจทีมงานภาพยนตร์ สุดเขตสเลดเป็ด (ภาพยนตร์ที่ทำรายได้ถึงร้อยล้านในขณะนี้) ชักชวนทำเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เน้นความแปลกและแหวกวงการเพลงไทยโดยเน้นเนื้อเพลงพูดถึงความเป็นอินดี้ไม่ทำตามกระแส งานนี้ The Jukks (เดอะจั๊กส์) ได้มีโอกาสแสดงฝีมือทั้งแต่งและร้องทุกขบวนการ อวดความสามารถแบบเต็มแมกซ์ โดยขัดเกลาและขับเคี่ยวให้สมใจเด็กแนวด้านเนื้อหาของเพลงโดย พี่เชาว์-เชาวเลข สร่างทุกข์และดูแลการผลิตโดย พี่รุ่ง-รุ่งโรจน์ อุปถัมป์โพธิวัฒน์ สองผู้บริหารของค่ายเพลงห้องเล็กๆ สมอลล์รูม - See more at: http://www.cordontree.com/forum/index.php?topic=1632.0#sthash.V2T0nqC6.dpuf