Lady Antebellum

แหล่งกำเนิด แนชวิลล์, รัฐเทนเนสซี, สหรัฐอเมริกา

แนวเพลง คันทรี, คันทรีป็อป

ช่วงปี 2006–ปัจจุบัน

ค่ายเพลง แคปิทอล แนชวิลล์

สมาชิก

เดฟ เฮย์วูด

ชาลส์ เคลลีย์

ฮิลลารี สกอตต์

เลดีแอนเทเบลลัม (อังกฤษ: Lady Antebellum) เป็นกลุ่มดนตรีคันทรี ประกอบด้วยสมาชิกคือ ชาร์ล เคลลีย์ (ร้องนำและร้องประสาน), เดฟ เฮย์วูด (ร้องประสาน กีตาร์ เปียโน แมนโดลิน) และ ฮิแลรี สกอตต์ (ร้องนำและร้องประสาน) ก่อตั้งที่เมืองแนชวิล รัฐเทนเนสซี ในปี ค.ศ. 2006 วงเปิดตัวครั้งแรกในปี ค.ศ. 2007 ในฐานะศิลปินรับเชิญ ในซิงเกิลของจิม บริกแมน กับซิงเกิล Never Alone ก่อนที่จะเซ็นสัญญากับแคปพิทอลเรเคิดส์แนชวิล และออกเพลง Love Don't Live Here

เพลง Love Don't Live Here ติดชาร์ตอันดับ 3 บนฮอตคันทรีซองส์ ในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2008 เป็นซิงเกิลแรกของอัลบั้มเปิดตัวของวงในชื่อวง ที่ทำรายได้ระดับแผ่นเสียงทองคำขาวในสหรัฐอเมริกา อัลบั้มมีซิงเกิลอย่าง Lookin' for a Good Time และ I Run to You และถัดมากับซิงเกิลอันดับ 1 ของวงเพลงแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2009 Need You Now

เลดีแอนเทเบลลัม ได้รับรางวัลดูโอหรือกลุ่มหน้าใหม่ จากงานแอคาเดมีออฟคันทรีมิวสิก และรางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมในปี 2008 จากสถาบันดนตรีคันทรี พวกเขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ 2009 และเพิ่มอีก 2 รางวัลในรางวัลแกรมมี่ 2010 จากการเสนอชื่อเข้าชิงเหล่านี้ วงได้รับรางวัลศิลปินดูโอหรือกลุ่มแนวคันทรียอดเยี่ยม จากเพลง I Run to You วงได้รับรางวัลแกรมมี่ 5 รางวัล รวมถึงเพลงแห่งปี และบันทึกเสียงแห่งปี จาก Need You Now

และเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2011 เลดีแอนเทเบลลัม ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ล่าสุดของพวกเขาที่มีชื่อว่า Just A Kiss เป็นเพลงแนวโรแมนติกอีกเช่นกัน