Jason Mraz

วันเกิด 23 มิถุนายน ค.ศ. 1977 (36 ปี)

แหล่งกำเนิด เมคานิกส์วิลล์ เวอร์จิเนีย

แนวเพลง ป็อปร็อก, อัลเทอร์เนทีฟอะเดาท์คอนเทมโพรารี, โฟล์ก, โซล, แจ๊ส

อาชีพ นักร้อง ,นักแต่งเพลง

เครื่องดนตรี กีตาร์

ปี 1999–ปัจจุบัน

ค่าย Atlantic (2005-ปัจจุบัน)

Elektra (2002–2005)

เจสัน โทมัส มแรซ (อังกฤษ: Jason Thomas Mraz; play /məˈræz/) เกิดเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ค.ศ. 1977 เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง เกิดและโตที่เมคานิกส์วิลล์ เวอร์จิเนีย แนวเพลงของมแรซได้รับอิทธิพลจาก แนวป็อป ร็อก โฟล์ก แจ๊ส และฮิปฮอป เขาได้เล่นให้กับศิลปินไว้หลายคน เช่น เดฟ แมธธิวส์ แบนด์ ,เจมส์ บลันท์ ,เกวิน เดอกรอว์, พอลลา โคล์ ,เจมส์ มอร์ริสัน เป็นต้น

เขามีผลงานอัลบั้มแรก Waiting For My Rocket To Come ที่มียอดขายผ่านหลักแพลทินัม มีซิงเกิลแรก The Remedy (I Won't Worry) ต่อมาออกผลงานชุดที่สองชื่อ MR.A-Z เข้าชาร์ทอัลบั้ม Billboard 200 ที่อันดับ 5[2] อัลบั้มนี้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี สาขา Best Engineered Album, Non-Classical, ขณะที่โปรดิวเซอร์ที่ชื่อ สตีฟ ลิลลีไวต์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสาขา Producer of the Year

ผลงานอัลบั้มชุดที่ 3 We Sing. We Dance. We Steal Things. ออกวางขายเมื่อ 13 พฤษภาคม ค.ศ. 2008 มียอดขายระดับรางวัลแพลทินัม ซิงเกิลแรกเพลง I'm Yours สามารถติดท็อปเท็นในชาร์ทซิงเกิลบิลบอร์ด 100 ได้ สูงสุดที่อันดับ 6 และมียอดขายระดับ 3 รางวัลแพลทินัม อัลบั้มนี้ทำให้เจสันได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี 3 รางวัล คือ Song Of The Year จากเพลง I’m Yours, Best Male Pop Vocal Performance จากเพลง I’m Yours และ Best Engineered Album,Non-Classical

นอกจากนี้ เจสัน มแรซ ยังเป็นศิลปินคนแรกจากต่างประเทศที่ได้แสดงคอนเสิร์ต ในประเทศพม่า