สิงโต นำโชค

สิงโต  นำโชค หรือชื่อจริงของเค้าคือ นำโชค ทะนัดรัมย์ ชื่อเล่น  “บักสิงโต”   เจ้าของรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 และ รางวัล People Choice ผู้ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุด จากการประกวด Ukulele Thai ครั้งแรกในประเทศไทย   สิงโตเป็นลูกชายคนโตของศิลปินลูกทุ่ง ชื่อ ชายทุ่ง รุ้งโรจน์ หนุ่มชาวบุรีรัมย์ที่มีใจรักในเสียงดนตรี ออกเดินทางหาประสบการณ์ในการเล่นดนตรีไกลถึงภูเก็ตพร้อมกีตาร์คู่ใจ 1 ตัว จากความตั้งใจแรกที่จะอยู่เล่นดนตรีกลางคืนแค่สามเดือน แต่สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นสามปี ที่สะสม

ทั้งประสบการณ์ การเล่นดนตรี การแต่งเพลง ทำให้ซึมซับวิธีการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย สำหรับกิจกรรมยามว่างนอกเหนือจากการเล่นดนตรีคือการได้เล่นเซิร์ฟ หรือ การตระเวนหาร้านกาแฟบรรยากาศดีๆ เพื่อใช้สำหรับนั่งแต่งเพลง จนได้มาเจอกับร้านกาแฟชื่อ AnyThing Goes ซึ่งเจ้าของร้านเป็นพี่สาวของคุณ Kijjaz Monotone ที่มักจะชอบให้ร้องเพลงที่ร้านเพื่อแลกกับกาแฟ ซึ่งในขณะนั้นคุณKijjaz และพี่สาว กำลังจะตั้งบริษัท พอลเลน ซาวน์ด (Pollen Sound) ซึ่งเป็น Music Production & Sound Design จากนั้นจึงถูกชักชวนให้มาทำงานเพลงร่วมกันในโปรเจค์ “สิงโต  นำโชค” โดยคุณ Kijjaz เป็นโปรดิวเซอร์ในอัลบั้มนี้

แนวเพลง Surf Music (เซิร์ฟ มิวสิค) คือ สไตล์ดนตรีที่ฟังสบายๆ ในแบบอะคูสติก ที่สามารถฟังได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ยามที่ไม่ได้อยู่ริมทะเล ซึ่งสำหรับอัลบั้ม “สิงโต  นำโชค” คุณจะได้สัมผัสกับ แนวดนตรี , การใช้ชีวิต , วิธีคิด , งานอดิเรก ในแบบเซิร์ฟๆ ที่ถ่ายทอดออกมาในแบบไทยๆ

ขอบคุณ you2play.com