The 38 Years Ago

 เมื่อไม่นานมานี้ วอร์นเนอร์ มิวสิค และมิวสิค เคลย์ ได้ส่งศิลปินหน้าใหม่มาแจ้งเกิดในวงการเพลงเพียบ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี วงดูโอที่ใช้ชื่อว่า The 38 Years ago เป็นวงดนตรี Cover มีสมาชิกด้วยกัน 2 คน คือ สาวพีช สาวน้อยน่ารักดัดฟันชอบยิ้ม นักร้องนำ เกิดเมื่อวันที่ 19 มกราคม พ.ศ.2538 ปัจจุบันอายุ 17 ปี เรียนอยู่โรงเรียนประภามนตรี 2 โดยก่อนหน้านี้ เธอเคยไปสมัครประกวดเดอะสตาร์ด้วย แต่ไม่ผ่านรอบ 30 คน ส่วนคู่หูอารมณ์ดี หนุ่มอมยิ้ม มือกีตาร์ ปัจจุบันเรียนอยู่มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ เอกดุริยางคศาสตร์-สากล

 สำหรับจุดเริ่มต้นในการคัฟเวอร์เพลงของทั้งคู่ เริ่มจากการที่ พีช และอมยิ้ม รู้จักกันมาก่อนหน้านี้แล้ว 3-4 ปี โดยสาวพีชเรียนเปียโนกับรุ่นพี่ของหนุ่มอมยิ้ม ซึ่งตัวเขาเองก็สอนเปียโนด้วย จึงได้รู้จักกัน และในช่วงปิดเทอม อมยิ้มก็เห็นว่า พีชชอบร้องเพลงแล้วบันทึกลงยูทูบ น้ำเสียงของน้องพีชก็ไพเราะ สดใส เลยชวนกันมาทำงานเพลง ส่วนชื่อวงที่หลายคนสงสัยว่า The 38 Years Ago มีที่มาอย่างไรหนอ ขอเฉลยไว้ตรงนี้เลยว่า มาจากอายุของทั้งคู่ในปีที่เริ่มตั้งวงนี้ โดยน้องพีช อายุ 16 ปี และหนุ่มอมยิ้มอายุ 22 ปี รวมกันก็เท่ากับ 38 นั่นเอง

โดยทั้งคู่เป็นศิลปินที่เริ่มจากการคัฟเวอร์เพลงของศิลปินดัง ๆ ซึ่งการเลือกเพลงที่มาคัฟเวอร์ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเพลงที่ทั้งคู่ก็ชอบ หรือบางทีก็เลือกเพลงที่แฟน ๆ โหวตเข้ามาอยากให้คัฟเวอร์มากที่สุด โดยเพลงแรกที่ทั้งคู่คัฟเวอร์คือ เพลง เธอยัง ของโปเตโต้ และคัฟเวอร์มาเรื่อย ๆ จนล่าสุด คือ เพลงใจกลางความรู้สึกดี ๆ ของเอ๊ะ จิรากร ซึ่งเป็นคลิปที่ 47 ของทั้งคู่แล้ว (เยอะมาก ๆ) และในที่สุด ทั้งคู่ก็มีซิงเกิลแรกกับค่ายมิวสิค เคลย์ ภายใต้ชายคาของวอร์เนอร์ มิวสิค ออกมาฝากแฟน ๆ กับเพลง Music Video ที่ได้ พี่บอย ตรัย ภูมิรัตน์ มาแต่งให้ เป็นเพลงป็อป สบาย ๆ แฝงความขี้เล่นตามสไตล์ของทั้งคู่