Sqweez Animal

สควีซ แอนนิมอล (Sqweez Animal) เป็นวงดนตรีแนวใหม่ ที่นำเสนอเพลงป๊อบที่มีกลิ่นอายของร็อก โซล อาร์แอนด์บี ฟังค์ และดิสโก้ มีเพลงที่เป็นที่รู้จัก เช่น อาจยังไม่สาย และ ฉันไม่เหงา ในอัลบั้มแรก และมีอัลบั้มที่สองที่ชื่อว่า ไม่มีที่มา ในปี 2554

ในช่วงที่วินได้ศึกษาที่ประเทศอังกฤษ เขาได้รวมกลุ่มกับเพื่อนๆ (ในตอนนั้นเป็นจีน มหาสมุทร วง Saliva Bastards ในปัจจุบัน) ตั้งวงดนตรีขึ้นมา แต่ด้วยความคิดเห็นทางดนตรีที่ไม่ตรงกัน สมาชิกของวงจึงแยกย้ายกันไป ต่อมาเพื่อน (พี่ชายของสิงห์) ของวินได้แนะนำให้รู้จักกับประชาธิป (สิงห์) พวกเขาทั้งสองจึงได้ร่วมทำงานเพลง “อาจยังไม่สาย” กับ “ฉันไม่เหงา” ออกวางขายครั้งแรกในงาน แฟตเฟสติวัล ครั้งที่ 4 และส่งเดโมเพลงให้คลื่นแฟตเรดิโอ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้วงเป็นที่รู้จัก ต่อมาได้กลายมาเป็นอัลบั้มเต็มชุดแรกของพวกเขา ในสังกัดค่ายสไปซีดิสก์

ชื่อของวงมาจากแนวความคิดว่า สมาชิกทั้งสองคนของวงเปรียบเหมือนลิงที่จะมีชีวิตชีวาในเวลากลางคืน ส่วนคำว่า Sqweez แผลงมาจากคำว่า Squeeze ในภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลว่า บีบ อันเป็นแนวการร้องของนักร้องนำ และแนวเพลงที่ต้องการบีบความรู้สึกของผู้ฟังให้คล้อยตามไปกับเพลง

สมาชิกในวง

วิน ศิริวงศ์ (วิน) ร้องนำ

สิงห์ มุสิกพงศ์ (สิงห์) กีตาร์