ต้อล วันธงชัย อินทรวัตร

วันธงชัย อินทรวัตร หรือ ต้อล (23 ธันวาคม 2530 - ปัจจุบัน) คือนักร้องและนักแสดงไทย ภายใต้ชื่อนักล่าฝันในรายการทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4 (True Academy Fantasia Season 4) ใน พ.ศ. 2550 มีรหัสประจำตัวคือ V9 ต้อลได้รับตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับ 1 ของรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่4 และล่าสุด ต้อลยังได้รับตำแหน่ง ชนะเลิศ ในรายการ เดอะมาสเตอร์The Master

วันธงชัย อินทรวัตร หรือ ต้อล เกิดในวันที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2530 ที่จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่จบการศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่และโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ต้อลก็เข้าเรียนต่อในระดับปริญญาตรี ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยพายัพ จนถึง ปี 2 แต่ต้องดรอปไว้ เมื่อมาเข้าประกวด ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4 (True Academy Fantasia Season 4) ปัจจุบัน โอนหน่วยกิตมาศึกษาต่อที่ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ต้อลรักในดนตรีมาตั้งแต่เด็กเนื่องจากได้รับแรงบันดาลใจโดยตรงจากคุณพ่อที่เป็นอดีตนักดนตรีและนักแต่งเพลงซึ่งได้สนับสนุนให้ต้อลเล่นเครื่องดนตรีและร้องเพลง ต้อลได้ฝึกเล่นอิเล็กโทนเป็นครั้งแรกเมื่ออายุได้ 7 ปี และได้ฝึกฝนเล่นเครื่องดนตรีด้วยตัวเองอีกหลายชนิดในเวลาต่อมา เช่น เปียโน กีตาร์ กลอง เบส ไวโอลิน และฟลุต

นอกจากนี้ต้อลยังผ่านการประกวดร้องเพลงมาหลายเวที เช่น พานาโซนิคสตาร์ชาเลนจ์ เนสกาแฟมิวสิกชาเลนจ์ และได้รับรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันของแลคตาซอย ต้อลได้รับเลือกเป็นสมาชิกในโครงการยุวชนเสียงดีในระดับประถมศึกษาของโรงเรียน และยังเข้าร่วมวงโยธวาทิตในระดับมัยมศึกษา โดยมีหน้าที่ในการเป่าฟลุตอยู่ 2 ปี

ก่อนที่จะเข้ามาเป็นนักล่าฝันในรายการทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 4 (True Academy Fantasia Season 4) ต้อลมีโอกาสได้รับเลือกเป็นสมาชิกในโครงการพิเศษของ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส) และได้ออกอัลบั้มที่มีชื่อว่า Go-getter ร่วมกับกลุ่มศิลปินที่ถูกสร้างขึ้นด้วยความสามารถและสร้างสรรค์ของเยาวชนภาคเหนือตอนบนเพื่อต่อต้านยาเสพติดและอบายมุข โดยในอัลบั้มนี้ต้อลได้มีส่วนร่วมขับร้องในเพลง ผู้หญิงดีดี