กิ่ง เหมือนแพร

ชื่อเกิด เหมือนแพร พานะบุตร

ชื่อเล่น กิ่ง

วันเกิด 31 มกราคม พ.ศ. 2531 (25 ปี)

แหล่งกำเนิด กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

แนวเพลง Pop Jazz, Pop Rock, Soul

อาชีพ นักร้อง

ปี พ.ศ. 2552 - ปัจจุบัน

ค่าย GMM Grammy

Exact

Musiccream

ส่วนเกี่ยวข้อง The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5

เว็บไซต์ http://www.gingfanclub.com http://www.facebook.com/gingfanclub

เหมือนแพร พานะบุตร (ชื่อเล่น: กิ่ง) เกิดวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2531 ปัจจุบันกิ่งจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เอก Voice Jazz พร้อมกับ วิชญาณี เปียกลิ่น หรือ แก้ม เดอะสตาร์ นอกจากนี้ กิ่งยังเป็นผู้เข้ารอบ 8 คนสุดท้ายและได้อันดับที่ 4 ในการประกวดรายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 ปัจจุบันเป็นศิลปินในสังกัด มิวสิคครีม ในเครือ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เป็นเจ้าของเพลงดังอย่าง ผิดเพราะรัก ฉันว่างงานหรือเธอเหงา ถามตัวเองได้ไหม และยังเป็นเจ้าของอัลบั้มเดี่ยว อะ ลิตเติ้ล บิ๊ก ธิงค์

เข้าสู่วงการบันเทิง

Giwii not shake

Giwii not shake ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2549 เริ่มต้นโดยกิ๊บ กวี เทียนชัย สนใจการทำเพลง electronic และได้ชวนกิ่ง ซึ่งเจอกันที่ร้านกาแฟของเพื่อนกิ๊บ มาร้องเพลงให้ กับ single แรก confusion ขึ้นถึงอันดับ 22 104.5 fat radio และได้เข้าชิง fat aword ในปีเดียวกันในสาขา bedroom studio เพลงนี้ได้รวมอยู่ใน Compilation Photo abstacktby moohow record (2007) และ single ต่อมา inside รวมอยู่ใน Compilation N.E.R.D. Project by passionsound group(2007) ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มีโอกาสเก็บเกี่ยวประสบการณ์ผ่านงานแสดงสดตามคลับและงานแสดงศิลปะทั่ว กรุงเทพฯ ปัจจุบันสมาชิกมีการเปลี่ยนแปลง เมื่อ กิ่ง ได้ออกไปทำตามความฝัน โดยมีสมาชิกใหม่คือ โม

5 Live MC Huntee-Hunter Contest

ในปี พ.ศ. 2551 กิ่งได้เข้าร่วมการประกวด 5 Live MC Huntee-Hunter Contest ซึ่งเป็นกิจกรรมการประกวดเฟ้นหาพิธีกรหน้าใหม่พร้อมกับแมวมองคู่ใจ และได้รับการคัดเลือกเป็นผู้เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย โดยผู้เข้ารอบทั้งหมด 20 คนจะมาแข่งขันกันดำเนินรายการในรูปแบบสถานการณ์จำลองในสตูดิโอรายการ “5 Live” การประกวดตัดสินคะแนนจากการโหวตทาง SMS โดยกิ่งได้รหัส FD2 และในรายการนี้กิ่งได้รางวัลรองชนะเลิศ

The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5

The Star ค้นฟ้าคว้าดาว เป็นการประกวดร้องเพลง จัดทำโดยบริษัท Exact ภายใต้เครือ GMM Grammy ออกฉายทางโมเดิร์นไนน์ทีวี กิ่งได้เข้ามาประกวดรายการ The Star ค้นฟ้าคว้าดาว ปี 5 (พ.ศ. 2552) เป็นตัวแทนจากภาคกลาง ได้รับเลขรหัสหมายเลข *8 และได้รับรองชนะเลิศอันดับที่สาม (ที่ 4)