ลิงค์คอร์นเนอร์ (Link Corner)

 “Greeting EarthLink” (สวัสดีชาวโลก….!)  คำทักทายของ Link Corner ที่กลายเป็นชื่ออัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกของพวกเขา กับ Style ดนตรีแนว Brit Pop ที่เกิดจากการรวมตัวสามคน เฟี๊ยต เต๋อ และ ชาติ กับเพลงมากมายทั้ง ฝันกลางวัน, ผู้ได้รับบาดเจ็บ และ แอบ ที่หลายคนคุ้นเคย และอีกหลากหลายเพลงในอัลบั้ม ที่หลายคนรอคอย

        LINK CORNER คือ ที่มาจากชื่อของเครื่องจักรเย็บผ้าชนิดหนึ่ง ที่มีหน้าที่เชื่อมมุมผ้าเข้าด้วยกัน เหมือนกับ 4 สมาชิก ที่มีดนตรีเป็นตัวเชื่อมพวกเขาเข้าด้วยกัน ที่แม้มาจากต่างที่มา แต่ก็มีใจรักดนตรีเหมือนกัน กับสไตล์ดนตรีแนว Brit Pop ด้วยใจที่รักดนตรี LINK CORNER เลยใช้เวลาหลังเลิกงาน นั่งทำเพลงจนดึกดื่น ควักกระเป๋าทำซีดีเอง แต่งเพลงเอง โปรโมทเอง แม้กระทั่งปั๊มซีดีขายเอง จนกระทั่งมีอัลบั้มเต็ม Greeting EarthLink

เฟี๊ยต – สิปปพล จารุพัชนี: Vocal

หลายคนรู้จักเค้าในฐานะดีเจ.รายการวิทยุชื่อดัง เฟี๊ยตเป็นอีกหนึ่งคนที่รักในเสียงดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆ เพราะรู้สึกเป็นอิสระเวลาร้องเพลง และเพราะแม่ ที่ไม่ชอบให้อ่านการ์ตูน เฟี๊ยตเลยซื้อเทปเพลงมาครั้งละสิบๆ ม้วน เอาไว้ฟังเพลงที่ตัวเองชอบให้หายอยาก เลยเริ่มรักเพลงตั้งแต่นั้นมา เฟี๊ยตมีโอกาสได้ไปช่วยเพื่อนร้องประกวดวงดนตรี จนได้รางวัล Coke Music Award ของมหาวิทยาลัย แต่เพราะความที่โอกาสของการเป็นนักร้องยังไม่มาถึงในตอนนั้น เฟี๊ยตเลยเริ่มต้นกับการได้อยู่ใกล้ชิดเพลงทั้งทำรายการวิทยุ และรายการทีวีที่เกี่ยวกับเพลง  

นอกจากเฟี๊ยตจะร้องเพลงได้ดีแล้ว เพลงในอัลบั้มก็มาจากฝีมือการแต่งของเค้าด้วย ซึ่งหลายคนอาจคาดไม่ถึงว่าเค้าจะมีความสามารถที่หลากหลาย ถึงตอนนี้ความฝันของการเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง ไม่ได้เพียงแค่อยากทำเพลงเพราะในแบบที่ตัวเองชอบ แต่อยากให้คนฟังเพลงของเค้ามีความสุขที่ได้ฟังเพลงที่เค้าร้อง 

เต๋อ  - ดิสรณ์ เหมะอนันตะวงศ์: Guitar

อดีตมือกลองจากซิงเกิ้ลเพลง “หายใจไม่ออก” แต่พอเจอฝีมือของติ เพื่อนสมาชิกในวง Link Corner เลยผันตัวเองไปเล่นกีตาร์ อีกเครื่องดนตรีที่ตัวเองชอบและถนัด เต๋อเริ่มต้นหัดเล่นกีตาร์ครั้งแรก จากกีตาร์ของพ่อ หลังจากที่หยิบมาเล่น รู้สึกชอบเลยอยากหัดเล่นดนตรีตั้งแต่นั้น ความที่ชอบฟังเพลง และอยากมีเพลงของตัวเอง เลยตั้งใจทำดนตรีและอยากให้คนฟังเพลงชอบเพลงที่ทำขึ้นมา เพียงแค่คนฟังชอบและยอมรับในเพลงที่เต๋อได้ทำขึ้นมา แค่นั้นก็พอใจแล้ว 

ชาติ  สมชาติ นาคนาวา : Bass    

มือเบสของวง ที่เริ่มจับเครื่องดนตรีครั้งแรกคือ กีตาร์ เมื่อตอน 4 ขวบ ชาติเริ่มสนใจดนตรีเป็นเรื่องเป็นราวเพราะความที่พ่อเป็นนักดนตรี เลยสอนให้เล่นกีตาร์ และมาจับงานดนตรีเป็นจริงเป็นจังตอนอายุ 17 ปี  พออายุ 20 ปี ประสบการณ์ทางดนตรีเพิ่มขึ้น เลยมาเป็น Sound Engineer ให้กับวงต่างๆ ซึ่งปัจจุบันชาติทำงานประจำเป็น Sound Engineer ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม มีเดีย จำกัด (มหาชน) และเข้ามาเป็นสมาชิกของ Link Corner จากการชักชวนของเฟี๊ยต เพราะทำงานที่เดียวกันและเจอกันบ่อย ในตำแหน่งมือเบส ด้วยเหตุผลง่ายๆ ว่ามือเบสคนเดิมออก และไม่อยากหาสมาชิกใหม่ และสามารถเล่นเบสได้เป็นอย่างดี โปรดิวเซอร์บอกว่าชาติเป็นมือเบสที่เล่นได้เหนียวมาก ริทึ่มของการเล่นของชาติสนุกสนาน สามารถใส่สีสัน รุกเร้า ความสนุกอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้หลายเพลงเร็วของ Link Corner สนุกเกินบรรยาย