Jetseter feat.หนูนา หนึ่งธิดา

Jetseter

แหล่งกำเนิด  กรุงเทพ ประเทศไทย

แนวเพลง ป็อป

โซล

นีโอโซล

ปี พ.ศ. 2549 - ปัจจุบัน

ค่าย Zyd Record

สนามหลวงการดนตรี

สมาชิก

  1. ที-พิพิธพล ขำรัตน์ (ร้องนำ)
  2. โอ-ทฤษฎี สีม่วง (กีตาร์)
  3. เอ็ด-จุมภฏ จรรยหาญ (กลอง)
  4. หมู-วรพจน์ วิศรุตนาถ (เบส)

เจ็ตเซ็ตเตอร์ จากค่ายเพลง Zyd Records มีผลงานชิ้นแรกคือ 'Trust' และ 'ตัวคั่นเวลา' ส่งผลให้พวกเขาได้ไปปรากฏตัวในงานเทศกาลดนตรีและคอนเสิร์ตทั้งใหญ่เล็ก ประกอบตัวสมาชิก 4 คน ได้แก่ โอ - ทฤษฎี ศรีม่วง (กีตาร์), เอ็ด - จุมพฎ จรรยหาญ (กลอง), หมู - วรพจน์ วิศรุตนาถ (เบส), ที - พิพิธพล ขำรัตน์ (ร้องนำ)

 

หนูนา หนึ่งธิดา

ชื่อเกิด หนึ่งธิดา โสภณ

ชื่อเล่น โรฮันนา, หนูนา

เกิด 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 (21 ปี)

จังหวัด นนทบุรี ประเทศไทย

อาชีพ นักแสดง, นักร้อง

ผลงานเด่น

  • หญิงสาว จากภาพยนตร์ กวน มึน โฮ
  • บัวขวัญ จากละคร หมวดโอภาส เดอะซีรีส์ ยอดมือปราบ...คดีพิศวง
  • วิว จากละครเวที รักจับใจ เดอะโรแมนติกมิวสิคัล
  • หน่อวา จากภาพยนตร์แอนิเมชัน เอคโค่ จิ๋วก้องโลก
  • อังศุมาลิน จากละคร คู่กรรม

ค่าย GTH,Exact,Scenario,GMM-TV,BroadCastthai,Bigeye,โอม มหารวย

รางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

2553 กวน มึน โฮ

หนึ่งธิดา โสภณ เป็นบุตรของวิเชียร และศศิธร โสภณ จบการศึกษาระดับประถมศึกษาจากโรงเรียนกสิณธรเซนต์ปีเตอร์ และระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีวิทยา แผนอังกฤษ-จีนและกำลังศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาขาวิชาการละคร

หนึ่งธิดา นับถือศาสนาอิสลาม โดยมีชื่อเล่นซึ่งเป็นภาษาอาหรับว่า โรฮันนา มีความหมายว่า ดวงใจของฉัน แต่ด้วยเธอมักเรียกตนเองว่าหนูมาตลอด มารดาของเธอจึงเรียกเธอว่า หนูนา เธอมีน้องชายหนึ่งคนชื่อ เอกบุรุษ โสภณ (ชื่อเล่น: สุไอซ์)

สู่วงการบันเทิง

ผลงานชิ้นแรกของหนูนาคือเล่นเป็นตัวประกอบในละครเรื่อง ปอบผีฟ้า (ปี 2540-วรนุช วงศ์สวรรค์ แสดงนำ) ในขณะนั้นมีอายุเพียง 6 ปี โดยออกมาเล่นเพียงฉากเดียวและพูดคำว่า เล่นกันไหม จากนั้นก็ถูกกินตับตาย

ละครเรื่องถัดมา คือ ดั่งสายน้ำไหล และ ลูกหลง ต่อมามีผลงานที่เป็นรู้จักกันมากขึ้นคือละครเรื่อง น้องใหม่ ร้ายบริสุทธิ์ ออกอากาศทางช่อง 3 โดยรับบทเป็น มะยม หนูนายังเคยเข้าประกวดแข่งขัน KPN Junior Award 2004 ซึ่งเป็นผู้ที่ชนะโหวดและได้รางวัลหลักสูตร Voice Training ไปครอง

ในปี 2553 หนูนา ชนะเลิศการประกวดในโครงการ “ลักส์ปั้นดาว” เพื่อค้นหานางเอกหน้าใหม่ที่จะได้เล่นหนังรัก โรแมนติก คอมเมดี้ ของค่าย จีทีเอช ทำให้หนูนาได้กลายเป็นนางเอกภาพยนตร์อย่างเต็มตัว โดยภาพยนตร์ที่หนูนาแสดงเป็นนางเอกคือเรื่อง กวน มึน โฮ กำกับการแสดงโดย บรรจง ปิสัญธนะกูล ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือ สองเงาในเกาหลี ของ ทรงกลด บางยี่ขัน และได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ สาขานักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่องนี้

นอกจากนี้ยังเคยแสดงละครเวทีของค่าย เอ็กแซ็กท์ ถึงสองเรื่อง ได้แก่ บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิกัล พ.ศ. 2550 โดยรับบทเป็น วิรินทร์ และ เนื้อคู่ 11 ฉาก จากวันแรกถึงวันลา พ.ศ. 2553 โดยรับบทเป็น ใบเตย

เมื่อ พ.ศ. 2550 จากการที่ หนูนา ได้รับบทเป็น วิรินทร์ ในบัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิกัล ซึ่งแสดงประกบกับ บี้ เดอะสตาร์ 

ในปี พ.ศ. 2554 หนูนาได้เป็นแขกรับเชิญของ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ บนเวทีคอนเสิร์ต เบิร์ดอาสาสนุก โดยร้องเพลงคู่ วนาสวาท ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง วนาลี ออกอากาศทางช่อง 3