ดราม่า สตรีม (Airborne)

วงAirborne เดิมคือวง ดราม่า สตรีม 

ชื่อว่าทุกคน  ล้วนแล้วแต่เคยมีความฝันด้วยกันทั้งนั้น   บางคนฝันอยากได้สิ่งโน้น  บางคนฝันอยากมีสิ่งนี้  หรือ บางครั้งก็ฝันอยากทำสิ่งนั้น   แต่จะมีสักกี่คน ที่ได้ทำตามฝันของตัวเองสำเร็จ   ผู้คนส่วนใหญ่เมื่อพบเจออุปสรรค ก็มักจะล่าถอยหรือยกเลิกความฝันที่เคยมี  แต่สำหรับบางคน อุปสรรคเป็นเพียงบททดสอบความแข็งแกร่งและความตั้งใจจริง  และเมื่อใจไม่เคยยอมแพ้ ไม่ย่อท้อ  .... วันหนึ่ง ฝันของพวกเขาก็กลายเป็นจริงขึ้นมา  

เรื่องราวเช่นนี้ เป็นจริงสำหรับชายหนุ่ม 4 คน  ที่แม้จะมาจากต่างแหล่งต่างความคิด  แต่ด้วยมีสิ่งหนึ่งที่ทุกคนรักและหลงไหลตรงกัน นั่นคือ เสียงเพลงแห่งดนตรี   ซึ่งสิ่งนี้เอง ที่เป็นสื่อกลางชักนำให้พวกเขามาพบกัน  และ รวมตัวกันเป็น AIR BORNE

เต๋า… หรือ นิพนธ์   ไทยเจริญ  นักร้องนำ ...  ชายหนุ่มผู้ร่าเริงสนุกสนาน  ถึงแม้จะมีพื้นฐานการศึกษาทางเครื่องยนต์ก็ตาม  แต่ด้วยใจรักทางดนตรีและการร้องเพลง  จึงตามหาฝันของเขาจากการเริ่มเป็นนักร้อง และแต่งเนื้อเพลงเอง  เพลงที่เต๋าแต่ง มีทั้งการเป็นบอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆ ทั้งจากที่เขาได้พบพานผ่านมา  ทั้งจากนานาเรื่องเล่าของคนรอบข้าง  เต๋าได้รับแรงบันดาลใจจากวงดนตรีที่เขาชื่นชอบและชื่นชม  ซึ่งเมื่อประกอบกับน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์ของเต๋าแล้ว  ทุกบทเพลงที่เขาถ่ายทอดออกมา  จึงสื่อและเข้าถึงอารมณ์ของผู้ฟังได้อย่างดี  

เอม ... หรือ ยุทธนา   ประจิมทิศ  มือกีต้าร์  ... เอมเป็นชายหนุ่มผู้ร่าเริงและสนุกสนาน  เอมรักและสนใจงานศิลปะต่างๆ และรักทั้งดนตรีและกีฬา แต่ด้วยความชอบและหลงไหลในเสียงดนตรี  โดยเฉพาะดนตรีแนวแปลกและแหวกแนว  เอมจึงตัดสินใจเป็นครูสอนกีต้าร์ โดยเคยสอนประจำที่สถาบัน KPN  และเคยรับสอนกีร์ตาร์นอกสถานที่ด้วย   จนกระทั่งตัดสินใจตามหาฝันของตัวเอง โดยได้ร่วมเล่นดนตรีเป็นวงกับเพื่อนๆ

อรรถ ... หรือ อภิชาติ   ชูแก้ว    มือเบส ...  ชายหนุ่มผู้สำเร็จปริญญาตรี จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ซึ่งนอกจากจะมีความสนใจเป็นพิเศษในด้านเทคโนโลยีและกระบวนการบันทึกและมิกซ์เสียงแล้ว  อรรถยังมีความสามารถทางด้านดนตรีโดยชอบเล่นกีตาร์เบส อรรถได้พบและรู้จักกับเอม จนทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกัน และเคยเล่นดนตรีร่วมกัน  เคยมีผลงานในชื่อของวง HOBBIT  

เป้ ...  หรือ  พรวิทย์  โสนุตมางค์  มือกลอง ... ชายหนุ่มผู้สำเร็จการศึกษาโดยตรงด้านดนตรี จากคณะนาฏศิลป์และดุริยางค์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  เป้เป็นหนุ่มที่รักทั้งกีฬาและดนตรี เป้ได้รับการทาบทามจาก เอมเพื่อนเก่าที่เคยรู้จักกันที่มหาวิทยาลัย  ให้มาร่วมเล่นดนตรีกับวง และนี่คือจุดเริ่มต้นที่หนุ่มพูดน้อยเช่นเป้ ได้มีโอกาสสื่อภาษาดนตรีผ่านทางเครื่องดนครีที่เป้ชอบ คือกลอง 

จากแรงบันดาลใจของเขาเหล่านี้ บวกกับความฝันที่จะเป็นนักดนตรีคุณภาพแบบมืออาชีพ  เมื่อพวกเขาได้รับการสนันสนุน จากชายหนุ่มผู้มีประสบการณ์คร่ำหวอดทางการดนตรี ผู้มีนามว่า  เทวฤทธิ์ ศรีสุข หรือที่รู้จักกันในนาม  “ หรั่ง SILLY FOOLS ”   ที่ได้เข้ามาช่วยให้คำแนะนำ และขัดเกลาบทเพลงให้กับพวกเขา  จึงเป็นการเติมเต็มซึ่งกันและกัน     และบัดนี้  .. พวกเขาทั้ง 4 คนพร้อมแล้ว  ที่จะสื่อและถ่ายทอดความสุนทรีย์ทางอารมณ์ดนตรีในแบบฉบับของพวกเขา  … AIR BORNE …

สมาชิกวง  AIR  BORNE

นิพนธ์      ไทยเจริญ  ( เต๋า )

ตำแหน่งในวง  นักร้องนำ

เกิด   11  มิถุนายน  2523

การศึกษา  ปวศ. ช่างยนต์, วท.ระยอง   

งานอดิเรก  แต่งเพลง   ร้องเพลง  และ  เล่นกีฬา

นิสัยส่วนตัว  ร่าเริง   สนุกสนาน  

ชอบ   เพลง   ร้องเพลง  และ เล่นดนตรี

ไม่ชอบ   ตุ๊กแก   คางคก

ผลงานที่ผ่านมา  เคยนักร้องนำ ในวง DRAMA STREAM   เคยออกอัลบั้ม ชื่อว่า TALE     มีเพลงฮิตคือเพลง  ด้วยความคิดถึง 

ยุทธนา    ประจิมทิศ  ( เอม )

ตำแหน่งในวง  มือกีต้าร์

เกิด   28   ตุลาคม  2527

การศึกษา  กำลังศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง

งานอดิเรก  เล่นกีต้าร์   เล่นบาส  เล่นเกมส์

นิสัยส่วนตัว  สนุกสนาน  ร่าเริง

ชอบ   งานศิลปะ   เล่นดนตรี   เล่นกีฬา  ดนตรีแนวแปลก  และ ชอบหมูกรอบ

ไม่ชอบ    อากาศที่แปรปรวน

ผลงานที่ผ่านมา  เคยเป็นมือกีร์ตาร์ ในวง HOBBIT

 

อภิชาติ    ชูแก้ว  ( อรรถ )  

ตำแหน่งในวง  มือเบส

เกิด   30  ตุลาคม  2524

การศึกษา  ปริญญาตรี ,สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

งานอดิเรก  เล่นดนตรี   ฟังเพลง  เล่นอินเตอร์เน็ต

นิสัยส่วนตัว  ค่อนข้างเงียบ และพูดน้อย  ชอบจินตนาการและความฝัน  ชอบทำกิจกรรม กับ   สังคมและเพื่อนๆ

ชอบ   เทคโนโลยี่ ทางการบันทึกเและการมิกซ์เสียง

ผลงานที่ผ่านมา  เคยเป็นมือเบส ในวง HOBBIT


พรวิทย์  โสนุตมางค์   ( เป้ )

ตำแหน่งในวง  มือกลอง

เกิด   2  พฤษภาคม  2528

การศึกษา  ปริญญาตรี  คณะนาฏศิลป์และดุริยางค์, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

งานอดิเรก  เล่นกีฬา   พักผ่อน  ฟังเพลง

นิสัยส่วนตัว  พูดตรงไปตรงมา  รับฟังความคิดเห็นผู้อื่น  ใจกว้าง  รักเพื่อน รักครอบครัว      ค่อนข้างเงียบ  พูดน้อย

ชอบ   เล่นกีฬา   ฟังเพลง

ไม่ชอบ   คนเอาเปรียบคนอื่น  ความวุ่นวาย