Pianismo

  “ เปียนิสโม่” วงน้องใหม่ที่จะเป็นคลื่นลูกใหม่ไฟแรง ของ พ.ศ. นี้   เป็นวงดนตรี Rock  น้องใหม่ที่มีลีลาและท่วงทำนองเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  นำเอาแนวดนตรี และความชอบต่างๆมาผสานอยู่ในแต่ละเพลงได้อย่างกลมกลืน และลงตัว 

ข้อมูลศิลปิน  Midnight Pianismo (ปี 2009)

1. ณัฐชา โภคาพันธ์ (นัท) - ร้องนำ   สาวน้อยเสียงดีจากภูเก็ต ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้นปี 2, คณะศิลปศาสตร์,  มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ  บางนา

2. วสวัตต์ มีแก้ว (ลูป) – กีตาร์  ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้นปี  3,  คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

3. สืบพัฒน์ ลีเลิศพงษ์ (ไปป์) - กีตาร์   ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้นปี 3 ที่คณะ Interactive Media Design   สถาบัน Raffles LaSalle Design Bangkok

4. พงษ์พล ผูกพันธ์ (บิ๊ก) - เบส    ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้นปี 4,   คณะดุริยางค์ศิลป  มหาวิทยาลัยมหิดล

5. ชานนทร์ ช่างอาวุธ (ลอว์) - กลอง    ขณะนี้ศึกษาอยู่ชั้นปี 4  คณะรัฐศาสตร์    มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

แรกเริ่มความเป็นมา 

        เพราะความชอบในเสียงดนตรีของคนสามคน  “ ลูป , ไปป์  และ แชมป์ ที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่มัธยมต้น   ซึ่งตอนนั้น “ลูป และ แชมป์ ได้ก่อตั้งวงขึ้นในโรงเรียน อัสสัมชัญธนบุรี  ในขณะที่  “ไปป์” ได้ก่อตั้งวงของตัวเองเช่นเดียวกัน  และด้วยความที่มาแจมดนตรีในห้องซ้อมบ้างเป็นครั้งคราว ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้น    เพราะแชมป์  ได้นำเอาเพลงที่แต่งมาให้เพื่อนทั้งสองคนฟัง  และเกิดเป็นวง “MIDNIGHT  PIANISSMO” และเริ่มค้นหานักร้องของวง  จนมาได้เจอกับ “แพร”  และได้สมาชิกใหม่อีกด้วย คือ “ วินเน่อร์”  มือเบส  และได้ปล่อย EP   “ชีวิตหลังลืมตา”  และ  IF   ออกมา   และได้ออกอัลบั้มแรกภายใต้สังกัด PLAY RECORD  หลังจากนั้นก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่  เมื่อ “แพร แชมป์ และ วินเน่อร์  ต้องลาออกจากวงเพื่อไปศึกษาต่อต่างประเทศ  

        มาจนถึงงานอัลบั้มล่าสุด “ MOSPH”  ความลงตัวทุกอย่างลงตัวมากขึ้น เมื่อได้ “บิ๊ก   และ ลอร์” มาเป็นสมาชิกใหม่ของวง  และได้นักร้องใหม่ ที่เกิดจากการออดิชั่นของวง จนได้ “นัท” ที่มีตำแหน่ง รางวัลชนะเลิศ จากเวทีประกวดดันดารา ที่ได้รับการยอมรับ จากพิธีกรทั้งสามคน ว่าเป็นเด็กที่มีเนื้อเสียงและการร้องที่ดีมาก และมีอนาคตไกล  มาร่วมอยู่ในวงและงานเพลงชุดนี้ 

กว่าจะลงตัวเป็นชื่อวง

        เดิมใช้ชื่อว่า MIDNIGHT PIANISSIMO  แต่ด้วยความที่ชื่อค่อนข้างจะยาว และยากแก่การจดจำ ทำให้สมาชิกในวง ตัดออกไปพยางค์หนึ่ง  เหลือเพียง PIANISMO  ทำให้ง่ายแก่การจดจำ  คำว่า “PIANISMO”   หมายถึง ท่อนที่เพลงบรรเลงเบาลง ดังนั้นในเกือบทุกๆเพลงในอัลบั้มของเราจะมีท่อนที่เสียงดนตรีเบาลง (ท่อน pianissimo) เป็นลักษณะเฉพาะตัว  ก่อนจะมาหนักหน่วงในช่วงท้าย  เพื่อเพิ่มอารมณ์เพลงเข้าไป  และกลายเป็นเพลงที่มีความแตกต่างที่ลงตัวในแบบของพวกเค้า

การทำงาน  

        ทีมงานโปรดิวเซอร์ชุดที่ 2 นี้ ได้ โปรดิวเซอร์ แห่งวง SILENT SCREAM “ หนึ่ง- วินัย  ไตรนทีภักดี” มาดูแลในส่วนของเพลงทั้งหมด  และได้มือกลองชั้นครู อย่าง “พี่เอก วง มิสเตอร์ ทีม “ มาดูแลในส่วนของการแสดงบนเวที ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์ฟอร์ม และการเอนเตอร์เทน ต่างๆ  ทำให้วงได้สั่งสมประสบการณ์และความรู้จากมืออาชีพที่ได้รับการยอมรับในวงการดนตรี  รวมทั้ง “นัท” ได้เข้าเรียนการร้องเพลงจาก ครูโรจน์  เพื่อขัดเกลาและเพิ่มทักษะการร้องให้สมบูรณ์แบบที่สุดอีกด้วย

ติดตามข่าวสารและดูรายละเอียดของ Midnight Pianismo ได้ที่  www.midpm.com  และ   www.midnightpm.hi5.com