freshen

... Freshen ...

เกิดจากการรวมตัวของเด็กหนุ่มสี่คนที่รักดนตรี ที่มีโอกาสและเวลาที่ลงตัว 

มาเจอกันพูดคุยกันเรื่องดนตรี จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมตัวสร้างสรรค์ความสุขทางดนตรีที่ใช้ชื่อว่า

Freshen  (ความสดชื่นทางดนตรี)...

สมาชิกวง Freshen

มีสมาชิก 4 คน ประกอบไปด้วย เอส-ณรงฤทธิ์ วิรุณพันธ์ (ร้องนำ), วุท-ศราวุฒิ ฟังฮาด (กีตาร์) , จอปอ-วีระวัฒน์ ค่ำโพธิ์ (กลอง) และ นัท-นิธิณัฏฐ์ ศุภนิธินันท์ (เบส) 

จุดเริ่มต้นของ Freshen

Freshen เริ่มต้นการเล่นดนตรี โดยได้รับโอกาสที่ดีที่สุดจากชาวจังหวัดอุบลราชธานี กับการได้รู้จักพวกเขาครั้งแรกในงาน Campus to school ของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จังหวัดอุบลราชธานี FM107MHz และตามกิจกรรมต่างๆของสถานีวิทยุ อสมท อุบลราชธานี โดยทั้ง 4 หนุ่มได้นำเพลง แผ่วปลาย ซึ่งเป็นเพลงที่ วุท มือกีต้าร์ของวงเป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองเองมาร้อง นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนได้เริ่มรู้จักพวกเขาและรู้จักมากขึ้นเรื่อยๆไปทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดใกล้เคียงภายในในเวลาอันรวดเร็ว 

Single ใหม่ล่าสุดจาก Freshen 

“FRESHEN” ส่งเพลงสนุก “เช้าไม่กลัว” มากระตุกความมันส์ 

“FRESHEN” ส่งเพลงสนุก “เช้าไม่กลัว” มากระตุกความมันส์ 

“FRESHEN” วงร็อกน้องใหม่จากภาคอีสาน ที่มาพร้อมกับความสดชื่นทางดนตรี อีกหนึ่งวงที่พกพาความสามารถทางดนตรีมาเต็มพิกัด ส่งซิงเกิ้ลแรกออกมาให้ได้ฟังกันกับเพลง “คำหวาน” ที่มียอดดาวน์โหลดติดอันดับ TOP 10 และตามติดมาด้วยเพลงเพราะๆช้าๆกับ “คนกำลังเจ็บ” ที่การันตีความฮิตไม่แพ้กัน ทำให้พวกเขามีความตั้งใจที่จะสร้างงานเพลงต่อไป จึงเป็นที่มาของการนำเอาเพลงเร็ว จังหวะสนุกอย่างเพลง “เช้าไม่กลัว” เพลงฮิตในอดีตของ “ลีโอ พุฒ” กลับมาทำใหม่ในแบบฉบับของความเป็นร็อกจังหวะสนุก ซึ่ง “เอส” นักร้องนำเผยว่า 

“...สำหรับเพลง “เช้าไม่กลัว” ของพี่ ลีโอ พุฒ พวกเราได้เอากลับมาทำใหม่ในภาคของดนตรี จากของเดิมโดยเพิ่มความเป็นร็อกที่มีกลิ่นของดิสโก้-แดนซ์เข้าไปเพื่อความสนุก สะใจ ส่วนเนื้อร้องยังเป็นของเดิม สาเหตุของการเลือกเพลงนี้มาทำก็คือ เป็นเพลงเร็วที่เคยฮิตมาก ฟังแล้วรู้สึกอยากลุกขึ้นมาเต้น เพราะทั้ง 2 ซิงเกิ้ลที่พวกเราเคยปล่อยออกไปก่อนหน้านี้ เป็นเพลงช้า เราเลยอยากเอาใจแฟนเพลงที่ชอบความสนุกสนาน และให้เข้ากับภาพลักษณ์ใหม่ของพวกเราซึ่งเน้น Entertain พวกเราคิดว่าเพลงนี้เหมาะกับวงของเราดีครับ พี่ๆทางอัพจีจึงให้โอกาสพวกเราทำดนตรีกันเอง และเราก็ได้ไปถ่ายเอ็มวีกันมาแล้ว พร้อมมอบความสนุกให้ฟังและดาวน์โหลดกันได้ 15 ตค.นี้ กด *123 ตามด้วยรหัสของ FRESHEN คือ 0097 แล้วโทรออก และชมภาพ มิวสิกวิดีโอสนุกๆได้ที่ BANG CHANNAL หรือติดตามข่าวสารได้ที่ www.freshen0097.com แล้วเจอกันครับ”

ผลงาน FRESHEN ที่ผ่านมา

- เพลง เพื่อนคนหนึ่งแอบหึงเธอ, คนเจ้าชู้ดูไม่ยาก, แผ่วปลาย Original Version : อัลบั้ม Core Rock (เมย.51) ร่วมกับ Pancake – ฟาเรนไฮธ์ – เสือใหญ่ – I-ZAX 

- เพลง ขอเจอเมื่อเธอเหงา (Single กย.51), เพลง คำหวาน (Single กพ.52), เพลง คนกำัลังเจ็บ (Single มิย.52), เพลง เช้าไม่กลัว (Single ใหม่ล่าสุด ตค.52)

- ขึ้นโชว์บนเวที MRD ครั้งที่ 3 : We Will Love You ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของวง Rock ที่มีเพลงรักโดนๆ ที่ฮิตติดชาร์ตทั่วประเทศมาแล้วอย่าง Potato - KALA - Pan Cake และ So Cool โดยคอนเสิร์ต MRD ครั้งนี้ Freshen หยิบเพลง “จังหวะหัวใจ” ของหนุ่มบี้ The Star มาร้องใหม่ในสไตล์ร๊อคได้อย่างสะใจ

I’m FRESHEN   

วง Freshen เกิดจากการรวมตัวของกลุ่มคนที่รักดนตรี เริ่มต้นจาก เอส-ณรงค์ฤทธิ์ วิรุณพันธ์ นักร้องนำ (เอสเคยเป็นนักร้องนำวง Fluffman วงดนตรีวงหนึ่งในอดีตที่รวมตัวระหว่างเพื่อนๆของ เอส ที่จังหวัดศรีสะเกษ), วุท-ศราวุฒิ ฟังฮาด มือกีต้าร์ (วุทเคยเป็นมือกีต้าร์วง Flame วงที่รวมตัวเพื่อนๆของ วุท ที่จังหวัดอุบลราชธานี ) และวุทเป็นคนหนึ่งในวงที่มีพรสวรรค์ในการแต่งเพลงมากเป็นพิเศษสมาชิกคนต่อมา มือกลองของวงโรงเรียนนารีนุกูล จังหวัดอุบลราชธานี ปอ-วีระวัฒน์ ค่ำโพธิ์ และสมาชิกคนสุดท้ายของวง  นัท-นิธิณัฏฐ์ ศุภนิธินันท์ มือเบส เด็กหนุ่ม 4 คนที่รักดนตรี ที่มีโอกาสและเวลาที่ลงตัว มาเจอกันพูดคุยกันเรื่องดนตรี จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการรวมตัวสร้างสรรค์ความสุขทางดนตรีอีกครั้งในชื่อวง Freshen (ความสดชื่นทางดนตรี)

วง Freshen จึงเริ่มต้นกับการเล่นดนตรี โดยได้รับโอกาสที่ดีที่สุด ในการเริ่มต้นให้เพื่อนๆที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้รู้จักในงาน Campus to school ของ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) จังหวัดอุบลราชธานี ตามกิจกรรมต่างๆ ของสถานีวิทยุ อสมท.อุบลราชธานี และได้นำเพลง แผ่วปลาย เพลงที่ วุท มือกีต้าร์ของวงเป็นคนแต่งเนื้อร้องและทำนองเองมาร้อง และเป็นเพลงที่ทำให้คนรู้จักพวกเขามากขึ้นทุกขณะทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดอุบลฯ และจังหวัดใกล้เคียงในเวลาอันรวดเร็ว และโอกาสที่ดีที่สุดของวง Freshen ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อคลื่นวิทยุกำหนดจัดกิจกรรมงานคอนเสิร์ต ขึ้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ณ ห้องแกรนบอลรูม โรงแรมเนวาด้าแกรนด์ ในวันที่ 24 มิถุนายน 2549  วง Freshen ได้รับโอกาสขึ้นแสดงเป็นวงก่อนเวลาการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุ อสมท.ทั่วประเทศ โดย Freshen เลือกเพลง แผ่วปลาย เป็นเพลงหนึ่งในการร่วมแสดงโชว์ในครั้งนี้ โดยรับความสนใจและการตอบรับเป็นอย่างดีจากเพื่อนชาวจังหวัดอุบลฯ จึงได้รับโอกาสในการนำเพลง แผ่วปลาย ไปเปิดคลื่นวิทยุเป็นครั้งแรกหลังจากการจัดกิจกรรมครั้งนั้น  และภายในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ เพลง แผ่วปลาย สามารถเข้าเป็น New Entry อันดับสูงสุดประจำสัปดาห์ โดยเป็นอันดับที่ 6 ในชาร์ตเพลง หลังจากนั้นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และเพลงก็ขยับขึ้นในอันดับ TOP 5 อยู่ติดต่อกันกว่า 6 สัปดาห์ และได้ติดอันดับสูงสุดในอันดับที่ 2 

โอกาสดีๆสำหรับวง Freshen ครั้งต่อมากับการประกาศผลรางวัล Seed Award ครั้งที่ 2 (มกราคม 2550) เพลง แผ่วปลาย ของวง Freshen ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Seed Award ในสาขา เพลงยอดนิยมสุดซี้ดประจำปี และวง Freshen ได้รับเกียรติในการร่วมแสดงโชว์ชุดพิเศษในงาน Seed Award ครั้งที่ 2  ในกลุ่มการแสดงของศิลปิน INDY สุดซี้ดประจำปี