เค้ก B5

เค้ก B5 ปล่อยซิงเกิลเพลง “เกลียด” แต่งจากชีวิตจริงหวังขยี้แผลคนอกหัก

        จากเพลงละครกลรักลวงใจ “สิ่งเดียวที่ฉันขอ” ที่ เค้ก B5 หรือ อุทัย ปุญญมันต์ ร้องคู่กับ มาเรียม B5 กลายเป็นเพลงฮิตไปแล้ว ล่าสุด เค้ก แต่งเพลงใหม่ “เกลียด” ภายใต้ชายคา บริษัทเลิฟอิส นำเรื่องราวของเพื่อนสนิทที่เพิ่งอกหัก ผสมโรงกับตนเองที่เจอเหตุการณ์เช่นเดียวกัน กลั่นเป็นบทเพลงด้วยอารมณ์ที่ใช่ หวังเชื่อมความรู้สึกคนผิดหวังในความรักด้วยกัน .. 

        “ ผมเป็นคนที่ชอบแต่งเพลงเวลาขับรถ บังเอิญที่เพื่อนนั่งไปด้วยกันแล้วบ่นว่าเกลียดโน้นเกลียดนี่ ในสิ่งที่เคยทำอะไรร่วมกับแฟน ก็เพราะอารมณ์ของคนอกหัก  ผมก็เลยอยากแต่งเพลงให้ แต่พอไม่นานผมเองก็เจอเหตุการณ์เดียวกับเพื่อนคือ ผิดหวังในความรัก ทำให้อารมณ์ในการแต่งเพลงนี้ ชัดเจนขึ้น จนผมตั้งใจอยากจะแต่งเพลงเกลียด เพื่อขยี้แผลของตัวเองและเพื่อนของผมที่อกหักจะได้หายจากความรู้สึกนี้เสียที เพราะคนที่อยู่สภาวะแบบนี้ จะมองเรื่องราวต่างๆที่เคยทำร่วมกับแฟนไม่ดีไปหมดจนถึงขั้นเกลียด ซึ่งในใจลึกๆแล้วรักมาก จนเกลียดคนที่รักนั้นไม่ลงหรอก ทั้งที่อยากจะเกลียด ผมอยากให้คนที่อยู่สภาวะผิดหวังจากความรักได้ฟังเพลงนี้จริงๆ อย่างน้อยก็เป็นการระบายความรู้สึกออกมาไม่ให้เก็บไว้คนเดียว และเชื่อว่าหลายคนต้องชอบ ด้วยแนวดนตรีที่มีจังหวะ ส่วนการร้องเพลงนี้ ยอมรับว่า ร้องยากมาก ด้วยเนื้อเพลงค่อนข้างเยอะ แต่คนฟังจะรู้สึกฟังง่ายและพี่บอยก็นำเพลงนี้ไปทำดนตรีที่อเมริกาด้วยครับ ”  เค้ก กล่าว

       สำหรับเพลง “เกลียด” เป็นเพลงแนวอาร์ แอนด์ บี โดย บอย โกสิยพงษ์และ อาร์ต เซเว่นซีน ร่วมทำดนตรี แต่งทำนอง และท่อนบริดจ์  ไก่ สุธี แสงเสรีชน บันทึกเสียงและมิกซ์ 

ติดตามข้อมูลต่างๆ ของเพลงนี้ได้ที่  Facebook.com/B5thailand และ   twitter.com/LOVEiS_News

Facebook.com/loveisFanPage 

Youtube.com/Loveischannel