Big and The Super Band

Big & The SuperBand คือวงดนตรี แบรส-ร็อค อบอุ่นที่มาพร้อมรอยยิ้ม และ ความสนุกสนาน สมาชิกทั้ง 6 คนเรียนและ รู้จักกันที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกดุริยางค์ศาสตร์สากล มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร

พวกเขามาเป็นเพื่อนร่วมวงกันได้เพราะ บิ๊ก ที่มีผลงานในวงการเพลงมาแล้วมากมาย เริ่มต้นจากการเป็นผู้ชนะการประกวดอิเลกโทนในงาน Yamaha Electone Festival เมื่อปี 2533 และปี 2534 สองปีซ้อน และ เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมงาน South East Asia ที่ประเทศไต้หวันเมื่อปี 2533-2536 นอกจากนั้นยังได้รางวัลชนะเลศในการแข่งขันเปียโน ในงาน Yamaha Piano Festival เมื่อปี 2536 รางวัลต่อมาที่เขาได้รับก็คือรางวัลชนะเลิศการประกวดร้องเพลง Pepsi Robinson Singing Contest เมื่อปี 2538 พร้อมกันนั้นยังได้รับทุนไปเรียนหลักสูตร Voice Technic ที่สถาบัน Conservatory Music College of Toronto ณ เมือง โตรอนโต ประเทศแคนาดาอีกด้วย ต่อมาเขาได้ชนะเลิศการประกวดร้องเพลง Chivas Singing Contest ก่อนจะมีอัลบัมเดี่ยวชื่อ บิ๊ก-ธานัท ออกมาในปี 2539

เมื่อปี 2542 บิ๊ก ได้ชักชวนรุ่นน้องที่มหาวิทยาลัยมาเล่นดนตรีด้วยกัน แรกเริ่มนั้นทั้งวงมี 10 คน พวกเขามารวมตัวกันเพื่อเล่นดนตรีประจำที่ร้าน บราวน์ ชูการ์ ภายใต้ชื่อวง สบายแบนด์ ต่อมาทางวงก็ลดจำนวนสมาชิกลงเพื่อความเหมาะสม และ เปลี่ยนมาใช้ชื่อ Big Brothers (บิ๊ก บราเธอร์ส) ก่อนเปลี่ยนมาเป็น Big & The SuperBand ในที่สุด