ฝน นภัส จิวะกิดาการ

ชื่อเกิด นภัส จิวะกิดาการ

ชื่อเล่น ฝน

วันเกิด 20 กันยายน พ.ศ. 2525 (31 ปี)

แหล่งกำเนิด ประเทศไทย เชียงใหม่ 

แนวเพลง ป็อป

อาชีพ นักร้อง, นักศึกษา,พิธีกร

เครื่องดนตรี กีต้าร์

ปี พ.ศ. 2541 - ปัจจุบัน

ค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

นภัส จิวะกิดาการ หรือ ฝน Teen Voice GIRL เป็นนักร้องชาวไทย สังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มีความสามารถพิเศษคือเล่นเปียโน และ ต้นบัลเล่ต์/รำไทย ปัจจุบันเป็นครูสอนร้องเพลงตามสถาบันต่างๆที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพมหานคร

นภัส จิวะกิดาการ ชื่อเล่น ฝน เกิดในจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2525 เป็นนักร้องชาวไทย สังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เมื่อปี 2542 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเมื่อพ.ศ. 2548 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด โดยได้เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง (เหรียญทอง) เกรดเฉลี่ย 3.82 และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ประเทศออสเตรเลีย

นภัส หรือ ฝน เข้าสู่วงการเพลงในสังกัดแกรมมี่ โดยออกอัลบั้ม Teen Voice Girl ในปี 2542 คู่กับTeen Voice Boy ร้องโดย บอย ไพศาล ประสานพงษ์ ซึ่งเป็นอัลบั้มที่มีแนวคิดแปลกใหม่ นำผลสำรวจความคิดเกี่ยวกับความรัก ในหัวข้อต่างๆ ของวัยรุ่นชาย – หญิง มาแต่งเป็นเพลงโดยให้บอย และ ฝนเป็นตัวแทน ในสมัยนั้นถือว่าแหวกแนวมากๆ อัลบั้มแรกฝนมีเพลงฮิตคือ เจ็บ (ไม่ร้อง) หลังจากนั้นก็ออกอัลบั้มเดี่ยวตามมาอีกหลายอัลบั้ม มีเพลงฮิตเช่น รักเหงาๆ ต้องการแค่รักเธอ winter rain ต่อมาได้ออกอัลบั้มเดี่ยวของตนเองชื่ออัลบั้มว่า F.O.N Feeling of Nature ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2546 สังกัดจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

ต่อมาฝนได้หายไปจากวงการเพลงสักพักใหญ่ และได้กลับมามีผลงานอัลบั้มเดี่ยวอีกครั้งกับทางสังกัดเดิมชื่ออัลบั้มว่า ฝนของฝน ออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2549 หลังจากนั้นได้ฝันตัวไปเป็นครูสอนร้องเพลงตามสถาบันต่างๆที่มีชื่อเสียงในกรุงเทพมหานคร เช่น โรงเรียน SAM (Sound And Movement) ที่ สยามแสควร์ , Shall We Dance (สถาบัน ของ ญาญ่าหญิง, เบลล์ China Dollsและ หลิว มนัสวี) และ โรงเรียนดนตรี HOPS ของ แอน-ธิติมา ประทุมทิพย์