อ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์

ชื่อเต็ม: สุนิสา สุขบุญสังข์
ชื่อเล่น: อ้อม
วันเกิด: 16 มีนาคม พ.ศ. 2511
อาชีพ: นักร้อง, นักแสดง, พิธีกร, และดีเจ

การศึกษา สุนิสา สุขบุญสังข์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเธอเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในขณะที่ยังเป็นนักศึกษาอยู่

เส้นทางในวงการบันเทิง อ้อมเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนางแบบและนักแสดงก่อนจะเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายจากการเป็นดีเจที่คลื่นวิทยุ EFM ซึ่งเธอจัดรายการทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 15.00 - 18.00 น. ความโดดเด่นและสไตล์ที่ไม่เหมือนใครทำให้อ้อมได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่แฟนเพลงและผู้ฟังวิทยุ【13†source】.

ผลงานเพลง อ้อมเริ่มต้นผลงานเพลงกับอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2533 กับค่าย Kita Records โดยมีอัลบั้ม "สุนิสา สุขบุญสังข์ (เราคือลูก​ (วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี)​งดังเช่น "ถอยดีกว่า" และ "อย่ายอมแพ้" ต่อมาเธอออกอัลบั้ม "อารมณ์ (เนี้ยะ)" ในปี พ.ศ. 2535 และอัลบั้ม "มนัสจัง" กับค่าย Grammy ในปี พ.ศ. 2538 ซึ่งมีเพลงที่ได้รับความนิยมอีกมากมาย เช่น "เป็นกำลังใจ" และ "ไม่ต้องลำบากแล้ว"【13†source】.

ผลงานในวงการบันเทิงอื่นๆ นอกจากงานเพลงแล้ว อ้อมยังมีบทบาทในการแสดงและการเป็นพิธีกร ซึ่งเธอได้แสดงในละครและภาพยนตร์หลายเรื่อง นอกจากนี้ยังมีการเข้าร่วมเป็นตัวแทนความงามในแคมเปญต่างๆ เช่น การเป็น Face คนแรกข​ (วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี)​EE ในประเทศไทย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสามารถและความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ แม้จะอยู่ในวัย 40+ แล้วก็ตาม【15†source】【17†source】.

ชีวิตส่วนตัวและความเชื่อ อ้อมเป็นคนที่ยึดถือในความถูกต้องและมีทัศนคติที่มุ่งมั่นในการทำงาน เธอมองว่าความถูกต้องเป็นสิ่งที่ทำให้เธอยังคงอยู่ในวงการบันเทิงได้อย่างยาวนาน เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่าการเป็นคนที่มีหลักการและมีจริยธรรมเป็นสิ่งสำคัญในชีวิตการทำงานของเธอ【17†source】.

*​ (THE STANDARD)​​ (The Cloud)​ในเหตุการณ์ที่ทำให้แฟนคลับฮือฮา คือการที่อ้อมออกซิงเกิ้ล "ตัวปลอม" ซึ่งในมิวสิควิดีโอนั้นเธอเปลี่ยนลุคเป็นสาวเซ็กซี่และใส่ชุดว่ายน้ำถ่ายทำ ถือเป็นการเปลี่ยนภาพลักษณ์ที่คนจำได้ดี และยังเป็นที่นิยมมากในช่วงนั้น【14†source】.

สุนิสา สุขบุญสังข์เป็นตัวอย่างของคนที่สามารถพัฒนาและปรับตัวได้ตลอดเวลาในวงการบันเทิง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานด้านเพลง การแสด​ (The Cloud)​ดีเจ ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงถึงความสามารถและความทุ่มเทในการทำงานของเธออย่างแท้จริง.

ภาพประกอบ

แหล่งที่มา:

  • Wikipedia: สุนิสา สุขบุญสังข์
  • The St​ (UndubZapp)​ue Plookpanya
  • UndubZapp
  • The Cloud Podcast