แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

ชื่อเกิด อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข

ชื่อเล่น แสตมป์

วันเกิด 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2525 (31 ปี)

แหล่งกำเนิด กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย

แนวเพลง อะคูสติกส์ ป็อป ร็อก โฟล์กร็อก

เครื่องดนตรี กีต้าร์

ค่าย เลิฟอีส

อภิวัชร์จบการศึกษาชั้นมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนบางกะปิ และระดับปริญญาตรีจาก คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เริ่มสนใจงานเพลงจากการสร้างสรรค์ผลงานเพลงประกอบละครเวทีสถาปัตย์ฯ(ละคอนถาปัด) และยังรวมตัวกับเพื่อนๆ ตั้งวงดนตรี ส่งเพลงไปที่ 104.5 Fat Radio ซึ่งเป็นจุดพลิกผันให้แสตมป์ ได้พบเจอกับพี่ๆ ในวงการเพลง และมีโอกาสนำผลงาน ออกสู่สายตาประชาชน มีผลงานอัลบั้มแรกในนามของวงกล้วยไทย

นอกจากเป็นนักร้องแล้ว แสตมป์ยังเป็นนักแต่งเพลงมือทองอีกด้วย เขาเริ่มแต่งเพลงให้กับศิลปินทุกค่ายที่ขวางหน้า หนังทุกเรื่องที่ยังไม่มีเพลง โฆษณาทุกชิ้นที่เขาพอจะมีคนรู้จักร่วมทำอยู่ จนในที่สุดเขาได้รับรางวัลแรกในชีวิตคือ รางวัล สีสันอวอร์ด สาขาเพลงยอดเยี่ยม จากเพลง น้ำตา ของธงไชย แมคอินไตย์ เรื่อยมาจนถึง เพลง เงินล้าน จากวงโมเดิร์นด็อก เพลง ราตรีสวัสดิ์ ของ ฟักกลิ้งฮีโร่ เพลง ฝัน หวาน อาย จูบ จากภาพยนตร์ และที่สำคัญที่สุด เพลง ความคิด จากอัลบั้มเดี่ยวของเขา ซึ่งกลายเป็นเพลงมหาฮิตและได้รับรางวัลเพลงยอดเยี่ยมจากหลายสถาบัน จนปัจจุบันเขากวาดรางวัลไปแล้วถึง 17 รางวัล จากเกือบทุกสถาบันในประเทศ

หลังจากแต่งเพลงให้คนอื่นอยู่มาเป็นเวลานาน แสตมป์ได้ร่วมมีผลงานกับค่ายเลิฟอีส โดยร้องเพลงและเล่นกีต้าร์ในอัลบั้ม ‘Black Album’ กับวง ‘เรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธา’ ซึ่งหลังจากที่มีโอกาสได้เจอ บอย โกสิยพงษ์ แสตมป์ก็ได้ฝากฝีมือไว้ในอัลบั้ม ‘Love is Vol.1’ และร่วมงานกันเรื่อยมา จนถึงอัลบั้มที่สร้างชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักกับอัลบั้ม ‘Rhythm & Boyd E1EVEV1H’ ในเพลง “สมมติ” และ “เธอไม่เคยเปลี่ยน” และ วง The Strangers ร้องร่วมกับ ตู่ ภพธร สุนทรญาณกิจ คัตโตะ อารมณ์ โพธิ์หาญรัตนกุลและ แชมป์ ศุภวัฒน์ พีรานนท์ หลังจากนั้นไม่นานก็ได้ออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเอง โดยใช้ชื่อว่า The Million Ways to Write Part I เป็นสไตล์ Acoustic – Rock และอัลบั้มล่าสุดชื่อ เพลงที่นานมาแล้วไม่ได้ฟัง และออก EP ล่าสุดชื่อ ทุกคำที่เธอเอ่ยคือบทกวี

แสตมป์ เป็นทั้งนักร้อง นักดนตรี และนักแต่งเพลงแล้ว ยังจัดรายการวิทยุรายการ 2talk ร่วมกับ คัตโตะอีกด้วย(ไม่มีแล้ว) ปัจจุบันกำลังคบหากับสาวนอกวงการชื่อนิว-จีริสุดา ศรีวัฒน์ อภิดีวัชร์ดี