นนท์ ธนนท์

ชื่อเกิด ธนนท์ จำเริญ

ชื่อเล่น นนท์

วันเกิด 4 มีนาคม พ.ศ. 2539 (17 ปี) ประเทศไทย

แหล่งกำเนิด ไทย ภูเก็ต ประเทศไทย

แนวเพลง Pop

อาชีพ นักร้อง

เครื่องดนตรี กลองชุด, กีตาร์

ปี พ.ศ. 2555 - ถึงปัจจุบัน

ค่าย i am

ธนนท์ จำเริญ (ชื่อเล่น: นนท์) เป็นผู้ชนะจากรายการ เดอะวอยซ์ไทยแลนด์ เสียงจริง ตัวจริง ปีที่ 1 ซึ่งผลิตโดยบริษัท ทรู มิวสิค และบริษัท โต๊ะกลมโทรทัศน์ จำกัดในเครือเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์  หลังจบรายการได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องในสังกัด i am ตั้งแต่ปี พ.ศ 2555 จนถึงปัจจุบัน

ธนนท์ จำเริญ เกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2539 ที่บ้านสามกอง ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นบุตรคนสุดท้องของครอบครัว และมีพี่ชาย 1 คน

ธนนท์จบการศึกษาระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง จ.ภูเก็ต จากนั้นเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ โรงเรียนสตรีภูเก็ต จ.ภูเก็ต ภายหลังจบการแข่งขันรายการ The Voice Thailand ธนนท์ย้ายมาศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่ โรงเรียนสารสาสน์พิทยา กรุงเทพฯ ในปี 2556

ธนนท์เริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่วัยเด็ก โดยในระดับประถมศึกษา เป็นนักร้องประจำวงลูกทุ่งซุปเปอร์แดนซ์สามกอง โรงเรียนเทศบาลบ้านสามกอง จ.ภูเก็ต ช่วงอายุ 11 ขวบ (ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5) เคยออกรายการตีสิบ ช่วงดันดารา รู้เสียง ไม่รู้หน้า ครั้งนั้นได้ร้องเพลง ฮักกันบ่ได้ดอก ในช่วงมัธยมศึกษาตอนต้น ธนนท์เริ่มหัดร้องเพลงแนวป๊อป (pop) และเล่นกลองเป็นงานอดิเรก โดยรวมตัวตั้งวงดนตรี (วง Sigma, Limit, Ballad และ Rifle) กับเพื่อนๆ ในจังหวัดภูเก็ตเพื่อแสดงและแข่งขันตามงานประกวดต่างๆ