โลโมโซนิก (Lomosonic)

แหล่งกำเนิด กรุงเทพ ประเทศไทย

แนวเพลง ร็อก

ปี 2552 - ปัจจุบัน

ค่าย สมอลล์รูม

สมาชิก

พีระสิฐ พลตาล (บอย)

ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (ป้อม)

ปิติ เอสตราลาโด สหพงศ์ เดน โดมินิค (ปิติ)

ชาญเดช จันทร์จำเริญ (ออตโต้)

อดีตสมาชิก

มาดสัมฤทธิ์ พสุภา (อั๋ม)

ทองเอก หอศิริธรรม (เอก)

โลโมโซนิกได้รวมตัวกันตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ในทีแรกเป็นการรวมตัวกัน เพื่อร่วมแสดงในงานประจำปี และถึงปาร์ตี้งานต่างๆ ของคณะ รวมถึงเข้าร่วมประกวดในรายการประกวดวงดนตรีของมหาวิทยาลัย ซึ่งการรวมตัวของสมาชิกนั้น เรียกได้ว่าเป็นอย่างค่อยเป็น ค่อยไป เริ่มจาก ป้อม, ออตโต้ และทองเอก ซึ่งเรียนอยู่ในรุ่นเดียวกัน จนภายหลังได้ชักชวน บอย ซึ่งเป็นรุ่นน้องเสียงดีมาร้องแทนป้อม ส่วน อั๋ม ซึ่งทุกคนไปใช้บ้านอั๋มในการทำดนตรี จากคนที่เล่นกีตาร์แจ๊ส ก็กลายมาเป็นมือซินธ์ของวงแทน หลังจากนั้น บอย ก็ได้ชวน ปิติ สมาชิกคนสุดท้าย ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นมาเล่นกีตาร์ในวง จนได้ทำให้เห็นแนวทางของวงที่ชัดเจนขึ้น

แต่เดิมโลโมโซนิก ใช้ชื่อเพียงสั้นๆ ว่า โลโม่ (ประเภท/ยี่ห้อของกล้องถ่ายรูปชนิดหนึ่ง) ซึ่งชื่อนั้นถูกคิดขึ้นมาในชั่วข้ามคืนเพียงเพื่อต้องมี ชื่อวง เพราะต้องการส่งเดโมให้กับค่ายสมอลล์รูม ใน ไฮเนเก้น แฟต เฟส 5 ภายหลังต้องเปลี่ยนชื่อเป็น LOMOSONIC เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์

- มิวสิกวิดีโอเพลง ได้หรือไม่ได้ ได้เข้าชิงรางวัล แชนแนลวีไทยแลนด์ มิวสิกวิดีโอ อวอร์ด 2009 ในสาขา มิวสิกวิดีโอ “เทคนิคพิเศษ” ยอดเยี่ยม

- ในปี 2010 เดือนกรกฎาคม ทางวงได้ออกMusic Video บาด โดยไม่มี มาดสัมฤทธิ์ พสุภา (อั๋ม) - เนื่องจากไปเรียนต่อต่างประเทศ

- ในปี 2011 เดือนกรกฎาคม ทางวงได้ออกซิงเกิล ใครจะหยุดความเหงา โดยไม่มี มาดสัมฤทธิ์ พสุภา (อั๋ม) - เนื่องจากปัญหาภายใน และแนวทางที่ต่างกันในด้านการทำเพลง

- ในปี 2012 เดือนเมษายน ทางวงได้มีประกาศผ่านเฟซบุคว่า ทองเอก หอศิริธรรม (เอก) - กีตาร์เบส ได้ขอลาออกจากวง เนื่องจากปัญหาที่ต้องทำงานสถาปนิกและไม่มีเวลาให้วง