ช็อค!!! “เนโกะ จัมพ์” ซุกลูก รับอุปถัมภ์ “พังดุ๊กดิ๊ก”

ยังคงแรงดีไม่มีตก  สำหรับซิงเกิ้ล “คุณและคุณเท่านั้น” ของหนุ่มแกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ ที่ล่าสุดบทเพลงนี้ฮอตฮิตติดชาร์ท “อันดับ1” บนคลื่นหน้าปัดวิทยุทั่วประเทศยาวนานถึง  10 สัปดาห์แล้ว  ทำเอาหนุ่มแกงส้มที่กำลังซุ่มซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวรับบท “อโณทัย” ใน “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” เป็นปลื้มสุดๆ รีบฝากคำขอบคุณมาถึงแฟนๆ ทันทีว่า..

“ดีใจสุดๆ เลยครับ บอกเลยว่ามันเกินกว่าที่ผมคิดเอาไว้เยอะมาก ตั้งแต่เริ่มส่งเพลง “คุณและคุณเท่านั้น” ให้แฟนๆฟัง เพียงไม่กี่อาทิตย์เพลงก็ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ทวิทยุทั่วประเทศ  ตอนนั้นผมก็ว่าเร็วมากแล้วนะ หลังจากนั้นทุกสัปดาห์พี่ๆ ทีมงานก็จะอัพเดทผมตลอดว่าเพลงเรายังครองแชมป์อยู่นะ  จนมาถึงตอนนี้ก็ 10 สัปดาห์แล้ว ดีใจและตื่นเต้นมากๆ ขนาดช่วงนี้ผมไม่ค่อยได้มีโอกาสเอาเพลงนี้ไปร้องให้แฟนๆฟังกัน  เพราะมีคิวซ้อมละครเวที “เลือดขัตติยา เดอะมิวสิคัล” แทบทุกวัน แต่แฟนๆ ก็ยังชอบและโหวตให้เพลงนี้ตลอด อย่างเวลาผมซ้อมละครเสร็จกลับบ้านดึกๆ  พอเปิดวิทยุก็ ได้ยินแฟนๆ ขอฟังเพลงนี้ฟังกันอยู่บ่อยๆ  และแฟนๆ ผมก็มีทวิตเตอร์คลิปที่ศิลปินคนอื่นๆ  เอาเพลงนี้  ของผมไปร้องส่งมาให้ดูด้วย   ผมรู้สึกปลื้มมากๆ ครับ ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนมากๆ ที่ชื่นชอบเพลงนี้กัน  และยังคอยเป็นกำลังใจที่ดีให้ผมเสมอมา ยังไงก็ขอให้แฟนๆ ติดตามผลงานต่อไปของผมด้วยนะครับ รับรองว่าจะตั้งใจเต็มที่และไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอนครับ”

 ติดตามฟังเพลง “คุณและคุณเท่านั้น”ของหนุ่มแกงส้ม-ธนทัต  ได้แล้ววันนี้ทุกคลื่นวิทยุ หรือดาวน์โหลดได้ที่  *1234444  ร่วมสานต่อ โครงการ อาร์เอส กิ๊ฟ แบค อย่างต่อเนื่อง ในการส่งเสริมให้ศิลปินทำดีเพื่อสังคม  2 สาว “เนโกะ จัมพ์” เนย – วรัฐฐา และ แจม – ชรัฐฐา อิมราพร ศิลปิน ค่ายกามิกาเซ่  บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะ “ทูตทีเอสพีซีเอ” สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย  มีความตั้งใจ  อยากให้ความช่วยเหลือช้าง  ทั้งในเรื่องของ  ความเป็นอยู่  อาหาร และการดูแลรักษาในกรณีเจ็บป่วย  รวมถึง  ให้ควาญช้างได้มีอาชีพอย่างยั่งยืน  จึงอาสาเข้าร่วมเป็น “แม่อุปถัมภ์” ช้างเพศเมีย วัย 12 ปี “พังดุ๊กดิ๊ก” ซึ่งอยู่ที่ หมู่บ้านช้างเมืองสิงห์ จ.กาญจนบุรี ใน โครงการ “ครอบครัวช้างอุปถัมภ์” ของ มูลนิธิช้างแห่งประเทศไทย โดยมี รศ.น.สพ.ปานเทพ รัตนากร เลขาธิการมูลนิธิช้างแห่งประเทศไทย และคณบดี คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้มอบ “ประกาศนียบัตรพ่อแม่บุญธรรมช้าง” ให้กับ “เนโกะ จัมพ์”  ทั้งนี้  นายชัยชาญ เลาหศิริปัญญา เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ร่วมให้การสนับสนุนในโครงการนี้ด้วย  

 แจม  กล่าวว่า  “ดีใจค่ะ  ที่ได้เป็นแม่อุปถัมภ์ให้กับ พังดุ๊กดิ๊ก  ช้างเค้าเป็นสัตว์แสนรู้ น่ารัก และมีวิถีชีวิตในการอยู่แบบธรรมชาติ ถึงจะเป็นสัตว์ตัวใหญ่ แต่ไม่น่ากลัว การที่เอาช้างมาทำงานในเมือง  ด้วยการเดินเร่ร่อน  เป็นการทำร้ายเค้าอย่างมาก  ซึ่งยังมีอีกหลายวิธีที่จะสามารถสร้างงาน  สร้างรายได้ให้กับช้าง และเจ้าของช้าง  แต่ควรจะเป็นไปในทางที่เหมาะสม และถูกต้อง  ที่สำคัญ  การเป็นแม่อุปถัมภ์  ก็เป็นการทำบุญอีกทางหนึ่งให้กับสัตว์ที่เรารัก  ได้มีความเป็นอยู่ที่ดี  มีสุขภาพที่แข็งแรง  อย่างที่ทราบว่าจำนวนช้างในประเทศไทย  ลดน้อยลง  ส่วนหนึ่งเพราะถูกล่า ถูกฆ่า เพื่อเอางาช้างไปขาย  น่าสงสารมากค่ะ  ดังนั้น  ใครที่สนใจอยากเป็นพ่อแม่อุปถัมภ์ให้กับช้าง ก็มาช่วยเหลือกันได้นะคะ”

 เนย  เสริมว่า  “เนยเป็นคนที่รักช้างมาก เค้าเป็นสัตว์ตัวใหญ่  ใจดี น่ารัก  เป็นมิตร  ที่สำคัญเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของชาติไทย ส่วนตัวมีความคิดอยากทำโครงการ หรือโปรเจ็ค เกี่ยวกับช้างมานานแล้ว  พอมีโอกาสได้มาเป็นทูต TSPCA ก็ปรึกษากับผู้ใหญ่ และทางมูลนิธิ  เลยได้มีโอกาสเป็นแม่อุปถัมภ์ และได้ช่วยเหลือช้าง  เพราะไม่อยากเห็นช้างเร่ร่อนในเมือง  ซึ่งบ้านของเค้า คือ ป่า ต้องมีชีวิตอยู่กับธรรมชาติ  และอยากวอนคนไทยใจบุญ  ช่วยกันให้ความช่วยเหลือ ดูแลช้างป่วย ช้างพิการ ซึ่งอีกจำนวนในประเทศไทย เพราะช้างคือสัตว์คู่บ้านเมือง เราคนไทยต้องช่วยกัน เพื่ออนุรักษ์ช้างไทยไม่ให้สูญพันธ์ค่ะ”ร้า