กัน-โตโน่ เดอะสตาร์ ปลื้ม เป็นพรีเซ็นเตอร์รณรงค์บริจาคดวงตา

   

โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์  และ  กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ศิลปิน บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน)  ได้รับการแต่งตั้งจาก ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ให้เป็น “พรีเซ็นเตอร์รณรงค์บริจาคดวงตาของสภากาชาดไทย ประจำปี 2556” โดยทำหน้าที่เป็นแกนนำเชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคดวงตากับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยกระจกตาพิการ  และเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมทำบุญกุศลในการบริจาคดวงตาช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ นอกจากนี้ทั้งคู่ยังแสดงความจำนงที่จะบริจาคดวงตาของตัวเองให้กับศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทย เพื่อใช้ในการรักษาผู้ป่วยในอนาคตอีกด้วย

โตโน่-ภาคิน  กล่าวว่า “ดวงตาเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการดำเนินชีวิต มีคนจำนวนมากที่เจ็บป่วยด้วยโรคทางตา  และสุดท้ายแล้วต้องการเปลี่ยนกระจกตา ปัจจุบันมีผู้ป่วยโรคกระจกตาพิการขึ้นทะเบียนรอดวงตาบริจาคกว่า 8,000 ราย แต่มีผู้บริจาคที่สามารถนำดวงตามาใช้ประโยชน์ได้น้อยมากประมาณปีละ 500 ดวงตาเท่านั้น  ทำให้ผู้ป่วยแต่ละคนต้องทนอยู่ในโลกมืดก่อนที่จะมองเห็นใหม่ได้อีกครั้งด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนกระจกตาที่ได้รับจากการบริจาคประมาณ 3 ปี ผมเตรียมบริจาคดวงตาของผมให้กับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยเช่นกัน   จึงอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาร่วมกันบริจาคดวงตาของท่านให้กับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อนมุนษย์ต่อไปครับ

กัน-นภัทร  กล่าวว่า “การบริจาคดวงตาไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ไม่มีข้อผูกมัด เพียงลงนามแสดงความจำนงกับศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย ก็ได้ทำกุศลอันยิ่งใหญ่ให้ชีวิตแล้ว เพราะอย่างน้อยก็ทำให้บุคคลที่ได้รับดวงตาของเราไปได้มองเห็น และอาจสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมได้ ผมในฐานะพรีเซนเตอร์รณรงค์บริจาคดวงตาของสภากาชาดไทย ประจำปี 2556 จะบริจาคดวงตาคู่นี้ของผมให้กับศูนย์ดวงตา สภากาชาดไทยด้วยเหมือนกัน  เพราะอย่างน้อยก็ได้ทำประโยชน์ให้กับสังคมดีกว่าตายไปแล้วให้ร่างกายสลายไปโดยเปล่าประโยชน์ครับ  สำหรับผู้มีจิตกุศลสามารถติดต่อบริจาคดวงตาได้ที่ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทย โทร.02-2528181-9 หรือ www.eyebankthai.com”