ศิริพร อำไพพงษ์ ทำบุญใหญ่ ผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานคับคั่ง

 

 

“ศิริพร อำไพพงษ์” ผู้ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการชอบทำบุญเป็นชีวิตจิตใจ พร้อมด้วยเหล่าศิลปิน แฟนเพลง แฟนคลับ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างศาลาการเปรียญ-กุฏิสงฆ์ พร้อมทั้งฉลององค์หลวงพ่อพระพุทธศรีสุทโธ และร่วมพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตา เสริมดวงบารมี ณ วัดป่าสว่างธรรม บ้านดอนกลอย ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 4-5 พฤษภาคม 57 ที่ผ่านมา...



ภายในงานเต็มไปด้วยญาติโยมผู้มีจิตศรัทธามาร่วมตักบาตรทำบุญกันตั้งแต่เช้า พร้อมทั้งร่วมพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทพเทวดา และพิธีทอดถวายผ้าป่าสามัคคีกันมากมาย แม่งาน อย่าง พี่นาง ศิริพร ยิ้มแก้มแทบปริ ด้วยความปลื้มใจ ที่สายบุญครั้งนี้มีคนมาร่วมงานเยอะมากเกินกว่าที่คิดไว้ ทั้งชาวบ้านที่นี่ และที่มาจากต่างจังหวัดแบบเต็มคันรถบัส เหล่าแฟนคลับ แฟนเพลง รวมทั้งครูเพลงและศิลปินในค่าย ต่างค่าย ต่างก็มาร่วมงานบุญกันด้วยจิตศรัทธาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น ครูสลา คุณวุฒิ, อ.บอย ธีระพงษ์, อ.เต้ย ปิยะวุฒิ, ต่าย อรทัย, ไผ่ พงศธร, เสถียร ทำมือ, เอิ้นขวัญ วรัญญา, ต้นคูน อนันตา และศิลปินอื่นๆ มากมาย ทั้งนี้ยังมีมหรสพสมโภชฉลององค์หลวงพ่อพระพุทธศรีสุทโธ ด้วยคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินที่มาร่วมงาน แบบไม่คิดค่าตัว แถมทริปหน้าเวทีก็นำไปทำบุญต่อยอดอีกด้วย



“วันนี้ศิริพรปลื้มใจมากๆ ที่งานบุญพุทธาภิเษกฉลองหลวงพ่อปู่พระพุทธศรีสุทโธ สูง 12 เมตร หน้าตักกว้าง 5 เมตร ที่ตั้งใจสร้างกว่า 9 เดือน สำเร็จลุล่วงด้วยดี ถือว่าการสร้างองค์พระสร้างเสร็จเร็วมากๆ ค่ะ เป็นเพราะพี่น้อง แฟนเพลง แฟนคลับ มีจิตศรัทธา มีใจเป็นธรรมะ มีใจเป็นกุศล ที่มาร่วมบุญกับศิริพร แม้ว่าที่นี่จะวัดใหม่แต่ผู้มีจิตศรัทธาต่างหลั่งไหลเข้ามาทำบุญกันมากมายเลยก็ว่าได้ มาทุกทิศ ทุกทาง พี่นาง ศิริพร ก็ขออนุโมทนาบญด้วยนะคะ” ศิริพร กล่าว