ขนมจีน-ธามไท-ป๊อปปี้ ชวน รักปลอดภัย รับ วาเลนไทน์

ยกให้เป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่คิดดี ทำดี เพื่อสังคม  ภายใต้โครงการ “อาร์เอส กิ๊ฟ แบค”  ร่วมรณรงค์รักถูกต้อง  สมวัย รับช่วงเทศกาล “วาเลนไทน์” โดยความร่วมมือ บริษัท อาร์เอส  จำกัด  (มหาชน) และ สมาคมไว ดับยู ซี เอ แห่งประเทศไทย (YWCA) จัดกิจกรรม “Love Safe รักปลอดภัย” โดยมี  อ.วลัยภรณ์ วิริยะโกวินทร์  คณะกรรมการสมาพันธ์สมาคม YWCA เป็นวิทยากร  พร้อมด้วย ศิลปินค่ายกามิกาเซ่ ขนมจีน - กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ ,ป๊อบปี้ – ชัชชญา ส่งเจริญ (ทรีทูวัน) , ธามไท แพลงศิลป์ ร่วมรณรงค์รักปลอดภัย  กับนักเรียนหญิงมัธยมต้น และ มัธยมปลาย จำนวน 200 คน  ที่ โรงเรียนสตรีวรนาถ  บางเขน  โดยร่วมกันเดินแจกหัวใจ  รณรงค์รักปลอดภัย


 “ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม  และเป็นกำลังใจที่ดีให้กับชีวิต  แต่ก็อยากให้ทุกคนมีความรักแบบถูกต้อง  สมวัย และปลอดภัย  ยิ่งน้องๆ  ที่อยู่ในวัยเรียน  ก็อยากให้โฟกัสเรื่องการเรียน  เพราะเป็นเรื่องที่สำคัญต่ออนาคตของตัวเอง  วาเลนไทน์นี้มาร่วมกันมอบความรักให้กับครอบครัว หรือคนที่ด้อยโอกาสกว่าก็เป็นความรักที่ดี  และอย่าลืม  ใส่ใจในวันสำคัญทางศาสนา  วันมาฆบูชาด้วยการเข้าวัดทำบุญ  เวียนเทียนนะคะ”  ขนมจีนกล่าว

 “วาเลนไทน์นี้ อย่าลืมมอบความรักให้กับตัวเอง ด้วยการรักตัวเองก่อนนะคะ โดยเฉพาะน้องๆ  ผู้หญิง ต้องรักตัวเองให้เป็น  รู้จักรักนวลสงวนตัว  การมีความรักไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องเป็นรักที่ถูกต้อง เป็นความรักที่ส่งเสริมกันในทางที่ดี  อย่างชวนกันรักเรียน ชวนกันรักสุขภาพ ส่วนผู้ชายก็อย่าเอาเปรียบผู้หญิง วันวาเลนไทน์ปีนี้ตรงกับวันมาฆบูชา เป็นวันสำคัญทางศาสนาของไทย  มาแสดงความรักต่อพระพุทธศาสนาด้วยการเข้าวัด เวียนเทียน ฟังเทศน์กันนะคะ” ป๊อบปี้กล่าว 


 “วาเลนไทน์ เป็นเทศกาลแสดงความรักต่อคนที่เรารัก  ซึ่งก็ไม่ได้หมายถึง คนรักหรือแฟนอย่างเดียว เพื่อนเราก็สามารถแสดงความรักได้ ผมขอพูดในมุมของผู้ชาย ว่าเราควรให้เกียรติผู้หญิง  อย่าฉวยโอกาส  เพราะเรื่องบางอย่าง เช่น ท้องก่อนวัยอันควร  ถ้าเกิดขึ้นแล้ว อาจทำลายอนาคตของตัวเองได้  จะทำอะไรก็ต้องคิดให้รอบคอบ  ที่สำคัญรักถูกต้อง  ปลอดภัย  เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องใส่ใจให้มากครับ”  ธามไทกล่าว