ศิลปิน RS ยกทีมร่วมงาน ศิริราชรักษ์สิ่งแวดล้อม นำโดย หวาย-เล้าโลม

ศิลปินบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน)  ร่วมสานต่อโครงการ “อาร์เอส กิ๊ฟ แบค” ที่สนับสนุนให้ศิลปินทำดี  มาวันนี้ได้พากันยกทีมร่วมรักษ์โลก ในงาน “ศิริราชรักษ์สิ่งแวดล้อม” นำโดย หวาย – ปัญญาริสา เธียรประสิทธิ์  และ  วงเล้าโลม กั๊ก-ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ , กัน – กันตภณ ศรีชัยธวัช , ต้น – ธีระพงศ์ โภคพูนพิพัฒน์ , จ๋าย – สิรพัฒน์ พรบังเกิด , หมู – ณัฐวุฒิ เล้าเจริญ  ร่วมกันสาธิตวิธีการปลูกผักไฮโดรโปนิค พร้อมกันร่วมมอบเสียงเพลงสร้างความสุข ให้กับผู้ป่วยและญาติ ณ บริเวณโถงอาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์  รพ.ศิริราช  และยังมีการประกวดมิสรีไซเคิล ที่เอาวัสดุเหลือใช้มาแปลงเป็นเครื่องแต่งกาย เรียความสนุกสนานไปกับไอเดียบรรเจิดของแต่ละชุด ที่จัดเต็มสุดๆ 

    “เป็นกิจกรรมที่ดี เพราะส่งเสริมให้คนไทยรักสุขภาพ รู้จักดูแลตัวเอง ยิ่งถ้าเป็นผู้ป่วย การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ การทานผัก ผลไม้ มีประโยชน์ ยิ่งเป็นผักปลอดสารพิษ ยิ่งดีต่อสุขภาพ ส่วนบรรยากาศ สภาพแวดล้อม  สำหรับผู้ป่วยก็เป็นสิ่งสำคัญ   การมีต้นไม้  มีบรรยากาศที่ร่มรื่น  สีเขียวเป็นธรรมชาติก็มำให้ผู้ป่วยมีความสดชื่น  ช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดี  เพื่อตัวคุฯเองกันนะครับ” กั๊กกล่าว  

    “สุขภาพดี เราสร้างได้  เพียงมีสิ่งแวดล้อมที่ดี  ทานอาหารที่ดี มีประโยชน์ ที่สำคัญเป็นอาหารปลอดสารพิษ ก็สามารถยืดอายุ และป้องกันตัวเองจากโรคร้ายได้ค่ะ  โดยเฉพาะผักปลอดสารพิษ  นอกจากจะสะอาด ปลอดภัยแล้ว  รสชาติยังอร่อยอีกด้วย  บางคนอาจจะคิดว่าราคาสูงไปหน่อย  แต่หวายอยากให้มองว่าเราซื้อสุขภาพของตัวเองระยะยาว  ทั้งนี้ สิ่งแวดล้อมรอบบริเวณโรงพยาบาลก็เป็นสิ่งสำคัญ  ผู้ป่วยจะมีสุขภาพกายและใจ ที่แข็งแรงได้  สภาพแวดล้อมต้องดี สะอาด เราคนไทยต้องร่วมกันรักษ์สิ่งแวดล้อม  เพื่อโลก  เพื่อตัวคุณเองค่ะ”  หวายเสริม