แก้ว-กระต่าย ทำบุญวันเกิดกับกิจกรรม ดนตรีสร้างสุข เป็นปลื้มแฟนคลับเซอร์ไพรซ์

 

วันเกิดทั้งที แก้ว วงเฟย์ฟางแก้ว (จริญญา ศิริมงคลสกุล) และ กระต่าย อาร์สยาม (หญิง แปงอ้วน) จับมือกันสานต่อโครงการ “อาร์เอส กิ๊ฟ แบค” สนับสนุนให้ศิลปินคิดดี ทำดี เพื่อสังคม โดยร่วมกันทำบุญวันเกิดในเดือนมิถุนายนนี้ กับกิจกรรม “ดนตรีสร้างสุข” พร้อมชวน 2 สาว กระแต อาร์สยาม (นิภาพร แปงอ้วน) และ ฟาง-ธนันต์ธรญ์ / เฟย์ – พรปวีณ์ นีระสิงห์ ร่วมสร้างความสุขให้กับผู้ป่วยและญาติที่มารอรับการรักษา ด้วยการร้องเพลงมอบความสุข ผ่อนคลายความเครียด  พร้อมกับแจกหนังสือสวดมนต์และขายของที่ระลึก ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ รพ.พระมงกุฎ ทั้งนี้ เพื่อหารายได้สนับสนุนมูลนิธิโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เพื่อใช้ในการรักษาพยาบาล และสงเคราะห์ผู้ป่วย ทหาร ข้าราชการ ประชาชนทั่วไป และจัดหาอวัยวะเทียม อุปกรณ์ต่างๆ ให้แก่ทหารผู้ปวย พิการ และทุพลภาพ แถมงานนี้มีเซอร์ไพรส์ เพราะแฟนคลับหอบเค้กมาให้ทั้งสองสาวเป่าชนิดไม่ทันตั้งตัว เรียกได้ว่าอิ่มบุญ  อิ่มใจ  และอิ่มความสุขกันถ้วนหน้าเลยค่ะ

 

 “ดีใจที่ได้มามอบความสุข มอบรอยยิ้ม และกำลังใจดี ๆ ให้กับผู้ป่วย  ซึ่งหลายคนต้องการกำลังใจ ปีนี้ตั้งใจเอาหนังสือสวดมนต์มาแจก  อยากให้ลองอ่าน ศึกษาธรรมะ เพราะเป็นสิ่งที่ดีและเป็นที่พึ่งจิตใจในยามที่เราไม่สบายใจ ที่สำคัญอยากมีส่วนช่วยในการหารายได้ช่วยเหลือผู้ป่วย ข้าราชการ ทหาร ซึ่งขากแคลนทุนทรัพย์ในการรักษา  การทำบุญด้วยการช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์  เป็นบุญที่ยิ่งใหญ่ ใครที่อยากทำบุญวันเกิดหรืออยากแบ่งปันความสุขก็มาแบ่งปันกันได้ค่ะ”  แก้วกล่าว

 

 “การร้องเพลง  การสร้างเสียงหัวเราะเป็นงานที่เราถนัด วันเกิดปีนี้เราได้รับพรดี ๆ จากแม่  จากครอบครัว  ก็อยากเอาความสุข  เอากำลังใจที่เราได้รับมาแบ่งปัน ดีใจที่เรมีส่วนช่วยสร้างรอยยิ่มให้กับผู้ป่วย เราเชื่อว่าเสียงดนตรีสามารถสร้างความสุขให้กับทุกคนได้  เป็นการผ่อนคลายอย่างหนึ่ง ถือว่าเป็นอีกปีที่ทำบุญวันเกิดและทำประโยชน์ให้กับสังคม ผู้ให้อย่างเราก็อิ่มบุญ ผู้รับก็อิ่มใจค่ะ”  กระต่ายเสริม

 

ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจาก http://www.rs.co.th/