สภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยแต่งตั้ง โฟร์-มด เป็น ทูตพระพุทธศาสนา

 

“อาร์เอส กิ๊ฟ แบค” โครงการที่สนับสนุนให้ศิลปิน คิดดี ทำดี เป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม วันนี้ขอแสดงความยินดีกับ  โฟร์-ศกลรัตน์  วรอุไร  และ  มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ  นักร้อง และนักแสดงจาก สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ในเครืออาร์เอส ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น “ทูตพระพุทธศาสนา”  โดยสภาศิลปินส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม เนื่องในวันสำคัญทางศาสนา “วันอาสาฬหบูชา” และ “เทศกาลเข้าพรรษา” เพื่อประกาศเกียรติคุณ ในฐานะพุทธศาสนิกชนชาวไทยที่มีจิตใจดีงาม ช่วยเหลือสาธารณกุศลอยู่เสมอ

โฟร์   กล่าวว่า  “ในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษานี้  โฟร์อยากเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันทำบุญตักบาตร เวียนเทียน ทำจิตใจให้ผ่องใส  หากเรารักษาศีลด้วยจะเป็นเรื่องที่ดีมาก  และวันนี้พวกเราก็รู้สึกเป็นเกียรติมาก ที่ได้รับรางวัล ทูตพระพุทธศาสนา  ในฐานะพุทธศาสนิกชนก็อยากชวนคนไทยลด ละ เลิก สิ่งอบายมุข สิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ เพื่อตัวเอง มาร่วมกันคิดดี  ทำดี  เพื่อสังคมที่ดีขึ้นของเราค่ะ”

มด เสริมว่า   “มดอยากให้วัยรุ่น น้องๆ เยาวชนหันมาทำบุญเข้าวัดกันด้วยนะคะ เพราะพระพุทธศาสนาจะช่วยขัดเกลาจิตใจให้น้อง ๆ มีสติและสมาธิในการดำเนินชีวิตมากขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องการเรียน อีกอย่างการเข้าวัดถือเป็นกิจกรรมที่จะสร้างความรักและความอบอุ่นภายในครอบครัวด้วย  เพราะปกติถ้ามีเวลา  คุณแม่ก็จะสนับสนุนให้มดไปปฏิบัติธรรม  นั่งสมาธิ  ช่วยงานวัด กวาดพื้น  มดว่าเป็นกิจกรรมที่อยากสนับสนุนให้คนในครอบครัวหันมาใส่ใจและใช้เวลาร่วมกันค่ะ”

 

ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจาก http://www.rs.co.th/