Green Fan Club : Simple Life พาดีเจเต๊ป - โรส สัมผัสกลิ่นโคลน สาบควาย ลุยดำนา รู้ซึ้งวิถีชีวิตเรียบง่าย

เรียกได้ว่าสนุก มันส์  ฮา ตั้งแต่ต้นจนจบทริปจริงๆสำหรับ Green Fan Club : Simple Life โดยคลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม งานนี้พา โรส ศิรินทิพย์ - ดีเจเต็ป กีรติ และสมาชิกกรีนแฟนคลับผู้โชคดี  ไปสัมผัสการใช้ชีวิตแบบพอเพียงกันที่จังหวัดสุโขทัยเป็นเวลา 3 วัน 2 คืน 

 

ประเดิมวันแรกกับการลองทำ “ข้าวเปิบ” ที่ชุมชน บ้านต้นจั่น ที่รสชาติถูกปากจนทุกคนต้องขอเบิ้ล จากนั้นดีเจเต็ปนึกคึกขอร่วมขบวนรำแห่เทียนพรรษาไปกับชาวบ้านในชุมชนสนุกกันยกใหญ่  ตกดึกก็ฟินไปกับบรยากาศแห่งความอบอุ่น กับมินิคอนเสิร์ตของโรสที่นั่งบรรเลงเพลงให้ฟังกันอย่างใกล้ชิดทั้งเพลงใหม่และเพลงเก่าเข้ากับบรรยากาศทำเอาคืนนั้นทุกคนหลับฝันดีกันถ้วนหน้า   

  

  

รุ่งขึ้นตื่นกันตั้งแต่เช้าตรู่ใส่ชุดม่อฮ่อมเข้าเล้าเป็ดไปเก็บไข่เป็ดกัน แล้วต่อด้วยเข้าฟาร์มผักออแกนิคที่โครงการเกษตรอินทรีย์  ช่วยกันเก็บพริก  เก็บผักสดปลอดสาพิษจากฟาร์ม เพื่อเตรียมไว้ใช้ปรุงเป็นอาหารกลางวัน เป็นอาหารมื้อที่อร่อยด้วยวัตถุดิบที่สดใหม่จากฟาร์มแถมปลอดสารพิษอีกด้วย

 

แต่ที่ทำเอาทุกคนสนุกสนานกันมากเห็นจะเป็นตอนที่ทุกคนได้มีโอกาสขี่เจ้าทุย  และลงไปย่ำโคลนดำนากันจริงๆ เรียกว่าหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดินกันสุดๆ งานนี้ทั้งโรสและเต็ปเอ่ยปากเป็นเสียงเดียวกันว่า ต่อไปจะกินข้าวให้หมดทุกเม็ดแน่นอน  เพราะแต่ละคนรู้ซึ้งถึงความยากลำบากว่ากว่าจะได้ข้าวแต่ละเม็ดต้องเหน็ดเหนื่อยกันขนาดไหน  

จากนั้นพอพระอาทิตย์ตกดินก็พร้อมเพรียงกันไป ชมการแสดง Light & Sound กันที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัยซึ่งเป็นการถ่ายทอดเรื่องราว  ความเป็นมาของเมืองสุโขทัยผ่านละครที่จัดเต็มแสงสีเสียง  สร้างบรรยากาศให้อลังการจนทุกคน  สัมผัสได้ถึงความขลังของบ้านเมืองในอดีตกันสุดๆ      

ส่วนวันสุดท้ายทุกคนได้มีโอกาสไปเที่ยวชมวัดและเมืองเก่าที่สวยงามทั้งอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย และ อุทยานประวัติศาสตร์ศรีสัชนาลัย นั่งรถรางเที่ยวชมความสวยงามและเรียนรู้ประวัติ ความเป็นมากันอย่างลึกซึ้ง  ก่อนจะโบกมืออำลาเมืองเก่าสุโขทัยบินกลับสู่เมืองกรุงกันโดยสวัสดิภาพแบบแฮปปี้กันถ้วนหน้า 

 กิจกรรมดีๆเที่ยวฟรีกินดีแบบนี้มีให้สนุกกันทุกเดือนเลยค่ะ  ติดตามกันให้ดีทางกรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม หรือทาง www.greenwave.fm ห้ามพลาดเลยนะจ๊ะ

 

 

ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจาก http://www.gmmgrammy.com/