สุดปลื้ม ศิลปินในเครือ RS หนู-กุ้ง-พรีน-ครีม คว้ารางวัล เพชรในเพลง

   รางวัล “เพชรในเพลง”  ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ จาก กรมศิลปากร  โดย สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์  ซึ่งมอบรางวัลให้ศิลปินและคนในวงการเพลงที่มีผลงานดีเด่นด้านภาษาไทย  เนื่องใน “วันภาษาไทยแห่งชาติ”  (29 กรกฎาคม ของทุกปี) ซึ่งรางวัลชนะเลิศ  ได้แก่ กุ้ง สุธิราช อาร์สยาม (สุธิราช วงศ์เทวัญ)  ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย เพลง “รักจงรอ”  และ รางวัลชมเชย 3 คน ได้แก่ หนู มิเตอร์ อาร์สยาม (สร่างศัลย์  เรืองศรี) ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย เพลง “สัญญารัก สัญญาใจ” , ครีม อาร์สยาม (วลีรัตน์  สีนวลจันทร์) ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งหญิง  เพลง “ถ้าฉันจะลองเป็นของคนอื่น” , พรีน-ณัทฐ์ฐิตา พิบูลภานุวัธนะ ผู้ขับร้องเพลงไทยสากลหญิง  เพลง “เมื่อไหร่ฟ้าจะมองลงมาที่ฉัน” ทำเอาแต่ละคนปลื้มปิติไปตามๆกันเลยค่ะ

  หนู มิเตอร์ กล่าวว่า “ภูมิใจทุกครั้งกับรางวัลนี้ ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมอนุรักษ์ภาษาไทย และเพลงลูกทุ่ง รางวัลนี้จะเป็นพลังในการทำงาน และ สร้างกำลังใจให้กับคนทำงานเพลง ในการเป็นแบบอย่างที่ดีในด้านการร้องเพลง แต่งเพลง และการออกเสียงให้ชัดเจนถูกต้องตามหลักภาษาไทย อยากฝากถึง รุ่นลูก รุ่นหลานให้ช่วยกันรักษา และ ส่งเสริมภาษาไทยให้อยู่บนพื้นฐานของความถูกต้อง เพราะเป็นภาษาประจำชาติ ที่สำคัญ จงภูมิใจที่เรามีภาษาไทยเป็นเอกลักษณ์ของชาติครับ”

 กุ้ง เสริมว่า “เป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจตลอดชีวิตการร้องเพลงลูกทุ่งของผม เพราะรางวัลเพชรในเพลง เป็นเหมือนกำลังใจในการทำงาน ที่สำคัญ เพลงลูกทุ่งถือเป็นเสน่ห์ของเพลงไทย  และมีภาษาที่สื่อความหมายตรงไปตรงมา สวยงาม เป็นเรื่องราวที่สื่อกลิ่นอายของความเป็นไทย ก็อยากฝากถึงทุกคนให้ร่วมกันอนุรักษ์ภาษาไทยและเพลงลูกทุ่งไทยให้คงอยู่ตลอดไป  เราเป็นคนไทย  ต้องรักในภาษาไทย  เพื่อลูกหลานไทยในอนาคตครับ”

 

 

ขอขอบคุณข่าวสารดีๆ จาก http://www.rs.co.th/