เดือนแห่งวันแม่ ศิลปินแกรมมี่ ชวนทำดีเพื่อแม่ในทุกวัน

ในเดือนสิงหาคมของทุกปี เป็นที่รู้กันว่าเป็นวันที่ลูกๆ ทุกคนทั่วประเทศพร้อมใจกันทำความดี บอกรักแม่ ซื้อพวงมาลัยมะลิมาไหว้แม่ พาคุณแม่ออกไปทานข้าวนอกบ้าน พาคุณแม่เที่ยวพักผ่อน แต่ไม่ว่าวันไหนๆ ลูกทุกคนก็สามารถแสดงความรักต่อคุณแม่หรือบุพการีได้ในทุกๆวันนะคะ วันนี้เราก็มีศิลปินลูกทุ่งบางส่วนที่เป็นแบบอย่างในการแสดงออกซึ่งความรัก ความกตัญญูต่อบุพการี ซึ่งไม่ใช่ทำแค่เฉพาะในวันสำคัญเท่านั้น เราลองมาดูกันดีกว่าว่าศิลปินแต่ละคนมีเทคนิคในการบอกรักแม่ หรือแสดงความกตัญญูต่อพวกท่านอย่างไร ไปดูกันค่ะ

หญิงลี ศรีจุมพล (คุณแม่ติ๋งคือผู้หญิงต้นแบบของหญิงลี)

สำหรับ หญิงลี แล้ว แม่ถือได้ว่าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของหญิงลี ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ทั้งพ่อกับแม่ ต่างก็ต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว ลูกๆ ให้ได้มีกินมีใช้ตามอัตภาพ แม่เหนื่อยมากจริงๆ เห็นภาพเหล่านี้มาตั้งแต่เล็กจนโต พอเราเริ่มมีกำลังที่จะช่วยเหลือตัวเองได้ ก็ช่วยทุกอย่าง ทำทุกอย่าง พอเหนื่อยหรือท้อก็จะย้อนมองภาพที่แม่เราเหนื่อยสายจนตัวแทบขาด ก็ทำให้หญิงลีมีแรงฮึดที่จะสู้กับปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตอีกครั้ง ฝ่าฟันอุปสรรคนานัปประการจนมี หญิงลี ศรีจุมพล ในทุกวันนี้ ไม่ว่าเราจะเหนื่อยเพียงไรก็ตาม หญิงลีก็จะโทรหาแม่ทันที ขอให้ได้ยินเสียงก็พอใจแล้ว ความเหนื่อยทั้งหลายที่มันสะสมมาต่างหายเป็นปลิดทิ้ง แม่เปรียบเสมือนต้นแบบของหญิงลี ในทุกๆ ด้าน ทั้งความมานะ อดทน ขยัน หมั่นเพียร ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคที่กำลังเผชิญอยู่ หญิงลี รักแม่ติ๋งมากๆ เด้อ ดูแลสุขภาพด้วยเด้อแม่

อยากจะฝากถึงลูกๆ ทุกคนว่าไม่ต้องรอให้ถึงวันแม่ ไม่ต้องรอให้ถึงวันสำคัญ แล้วเราค่อยแสดงความรักต่อแม่ เราแสดงความรักต่อท่านได้ทุกวันโดยไม่มีข้อแม้และเงื่อนไข เพราะท่านยังรักเราได้โดยไม่มีข้อแม้และเงื่อนไขเหมือนกัน อย่าหาข้ออ้างว่าไม่ได้อยู่ด้วยกัน ไม่มีเวลาว่าง ทุกวันนี้เทคโนโลยีมันก้าวหน้าไปเยอะ เรานำเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้ให้ถูกทางบอกรักท่าน แสดงความเป็นห่วงเป็นใยต่อท่าน เริ่มตั้งแต่วันนี้กันเลยนะคะ หญิงลีคอยเอาใจช่วยอยู่ค่ะ 

ไผ่ พงศธร (บวชนี้เพื่อแม่)

ในสายตาของผม แม่ คือผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก ถึงแม้วันเวลาจะผ่านไปกี่สิบปีก็ตามท่านก็ยังคงสวยอยู่เสมอ แม่เปรียบเสมือนร่มโพธิ์ร่มไทรให้กับลูกๆ ทุกคน ยิ่งตอนนี้แม่คือต้นโพธิ์ต้นไทรที่ใหญ่มาก และสง่างามมาก เพราะอีกต้นที่หมายถึงพ่อ ได้จากพวกเราไปแล้วนั่นเอง ทุกวันนี้ถ้าผมมีงานคอนเสิร์ตที่จะต้องทัวร์ทางภาคอีสาน ผมจะล๊อกวันว่างไว้หลายวัน เพื่อจะได้กลับไปอยู่กับแม่ที่บ้าน จ.ยโสธร ไปอยู่กับท่าน ไปให้ท่านทำกับข้าวให้เราทาน เหมือนเราได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ไปหนุนตักท่าน ให้ท่านเกาหลังให้ แล้วก็ช่วงเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ก็เป็นวันเกิดของผม ผมเลยถือโอกาสนี้มอบของขวัญให้กับแม่ที่เจ็บปวดมากที่สุดตอนเราเกิดด้วย โดยการบวชทดแทนคุณให้กับแม่ ถึงแม้ว่าผมจะเคยบวชเรียนมาแล้วเมื่อครบอายุบวช แต่การบวชครั้งนี้ผมตั้งใจบวชให้ท่านอย่างแท้จริง เพราะถ้าแม่มีความสุขลูกคนนี้ก็มีความสุขด้วยครับ

ผมอยากให้ลูกทุกคนรักคุณแม่ให้มากๆ มีสิ่งใดที่เราสามารถตอบแทนท่านได้ก็จงทำมันเสียเถอะครับ ทำให้ท่านเห็นเสียตั้งแต่วันนี้ ยังดีกว่าทำแล้วท่านไม่รับรู้ มันไม่ใช่เรื่องน่าอายเลยที่จะแสดงความรักต่อผู้หญิงที่ขึ้นชื่อว่า “แม่” ไม่ต้องรอวันสำคัญ ทำได้ทุกวัน หรือจะเริ่มต้นจากวันดีๆ อย่าง 12 สิงหาคม ปีนี้ก็ได้นะครับ 

เปาวลี พรพิมล (แม่คือ ทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับหนู)

เปาวลี พรพิมล จะไม่สามารถเดินทางบนเส้นทางสายดนตรีได้เลย ถ้าไม่มีแม่เป็นคนผลักดันค่ะ จากเด็กที่ขี้อายมากๆ คนหนึ่ง ไม่กล้าแสดงออก ชอบร้องเพลงนะแต่ไม่กล้าร้องต่อหน้าคนเยอะๆ เพราะความขี้อาย ก็ได้แม่ใหญ่ที่คอยเป็นกำลังแรงใจ คอยผลักดันเราให้กล้าที่จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง แล้วก็แม่ใหญ่ ที่แนะวิธีการร้องในแบบฉบับของแม่เอง ให้เปาได้ฝึกฝนจนสามารถกล้าที่จะแสดงออกตามเวทีประกวดร้องเพลงต่างๆ จนถึงเวทีใหญ่ที่ทำให้ เปาต้องตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต ว่าจะเลือกเดินทางไหนระหว่าง ไปสอบโอเนตเพื่อเข้ามหาวิทยาลัย หรือไปประกวดร้องเพลงรอบชิงชนะเลิศของรายการคว้าไมค์คว้าแชมป์ แม่ก็คอยเตือนสติให้เปาคิดให้รอบคอบ ตอนนั้นเครียดมากว่าจะเลือกเรียนหรือเดินตามความฝัน เครียดจนร้องไห้ แม่ก็จะคอยปลอบ จนในที่สุดเปาก็เลือกเดินตามความฝันแต่ก็ยังไม่ทิ้งการเรียนนะคะ เลือกเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหงแทน รู้สึกไม่ผิดหวังที่เลือกเดินทางนี้ รู้สึกว่าเปาเป็นคนที่โชคดีที่มีครอบครัวให้การสนับสนุนโดยตลอด โดยเฉพาะแม่ใหญ่ แม่ไม่เคยตำหนิในเส้นทางที่เปาเลือกเดิน และเปาก็มั่นใจว่าไม่ว่าเปา จะเลือกเดินเส้นทางไหน ก็จะมีแม่คอยเป็นกำลังใจในทุกๆ เส้นทางที่เปาเดิน แล้วเปาก็ได้แม่ใหญ่ ที่คอยสอน แนะนำ วิธีการวางตัวที่เหมาะสม คอยตักเตือนเมื่อเปาทำผิด เป็นนาฬิกาปลุกเมื่อถึงเวลาที่เปาต้องไปทำงาน แม่เป็นเพื่อนคู่คิด แม่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับเปาวลี รักแม่ที่สุดในโลกค่ะ

ยังไงก็วันแม่ปีนี้ เปาก็ขอเป็นตัวแทนลูกๆ ทุกคน อวยพรให้คุณแม่ทุกท่านมีสุขภาพ พลานามัยที่แข็งแรง เป็นเสาหลัก เป็นต้นไม้ใหญ่ให้ลูกหลานได้พึ่งพิง ลูกๆ ทุกคนจะขอดูแลคุณแม่บ้าง เพราะแม่ดูแลเรามาเยอะแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องตอบแทนท่านบ้าง รักผู้หญิงทุกคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น คุณแม่ ค่ะ

 

 

ขอขอบคุณข่าวสารดีๆจาก http://www.gmmgrammy.com/