“สิงหา” ลูกๆ พาเที่ยวตามใจแม่

   

   

วันแม่แห่งชาติ ปี 2556 นี้ ศิลปินแกรมมี่ โกลด์ อย่าง อ๊อฟ ศุภณัฐ , เอิ้นขวัญ วรัญญา และ เจมส์ ชินกฤช ขอเป็นลูกที่ดีสักหนึ่งวัน งดรับงาน เพื่อพาแม่ของตัวเองเที่ยวในสิ่งที่แม่อยากไป เรียกได้ว่าตามใจกันแบบสุดๆ กันเลยทีเดียว เริ่มจาก
อ๊อฟ ศุภณัฐ กับ คุณแม่จอย ที่แม่ลูกคู่นี้ไม่เคยห่างจากกัน เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว ลูกอ๊อฟ อยู่ไหน แม่จอย อยู่นั่น คอยขับรถและรับโทรศัพท์ติดต่องานให้ลูก เรียกได้ว่าเป็นทั้งแม่ ทั้งเพื่อน ทั้งผู้จัดการส่วนตัวเลยก็ว่าได้ ซึ่งวันแม่ปีนี้แม่จอยไม่ได้ขออะไรมาก ขอแค่ให้ลูกของแม่เป็นเด็กดีแบบนี้ก็พอ อ๊อฟ ศุภณัฐ เลยถือโอกาสนี้ ป้อนขนมคุณแม่เป็นการตอบแทน โดยอ๊อฟ ให้เหตุผลว่า “เพราะปกติ แม่จะเป็นคนป้อนข้าวอ๊อฟ อยู่เสมอ เวลาอ๊อฟ ขับรถ หรือแม้กระทั่งแต่งตัว เพราะแม่ห่วงเรื่องการกินข้าวให้ตรงเวลามากที่สุด เพราะงานที่ อ๊อฟ ทำอยู่นี้คือต้องแข่งกับเวลาซะส่วนใหญ่ มาครั้งนี้ อ๊อฟ เลยถือโอกาส ป้อนขนมให้กับคุณแม่บ้าง ทำสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ให้ติดเป็นนิสัย เพราะสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้ อ๊อฟ เชื่อว่ามันทำให้คุณแม่เรามีความสุขแบบไม่มีเงื่อนไขครับ”

เอิ้นขวัญ วรัญญา กับ คุณแม่แพง มาถึงคิวของ เอิ้นขวัญกับคุณแม่ กันบ้าง ที่คู่นี้คุณลูกต้องมาทำงาน ร้องเพลงมอบความสุขให้กับแฟนๆ ทั่วราชอาณาจักร ส่วนคุณแม่ก็อยู่ที่บ้าน จ.สกลนคร คอยเลี้ยงน้อง เลี้ยงหลาน นานๆ ทีแม่ถึงจะลงมาอยู่กับลูกที่กรุงเทพ และในเมื่อแม่มาอยู่กรุงเทพทั้งที เอิ้นขวัญ ก็ไม่รอช้า ขอทำหน้าที่ลูกที่ดี เพราะรู้ว่าแม่นั้นอยากได้หรืออยากทำอะไร โดยการพาแม่ไปซื้ออุปกรณ์เสริมสวยและพาแม่ไปทำสปาหน้า “คือจริงๆ แล้ว เวลาอยู่ที่บ้านคุณแม่ชอบเกณฑ์เพื่อนๆ น้องๆ ที่อยูละแวกบ้านจับมาแต่งหน้า ทำผม แบบตามมีตามเกิด ทำเพราะใจรัก พอแม่มีโอกาสมาหาหนูที่กรุงเทพ หนูก็เลยพาคุณแม่ไปซื้ออุปกรณ์แต่งหน้า/ทำผม พอเวลาแกกลับบ้านจะได้มีของเล่นชิ้นใหม่ไปอวดเพื่อนๆ และได้พาแม่ไปทำสปาหน้ามา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของแม่ที่ได้ทำอะไรแบบนี้ เห็นแม่มีความสุข ลูกก็มีความสุขตามไปด้วย ถึงมันจะเป็นสิ่งเล็กน้อยที่ลูกคนนี้ทำให้แม่ แต่ก็ทำออกมาจากหัวใจล้วนๆ อยากบอกว่า หนูรักแม่ค่ะ” เอิ้นขวัญ กล่าว
เจมส์ ชินกฤช และ คุณแม่ตุ๋ย หนุ่มสุพรรณดีกรีแชมป์ ออฟ เดอะ เยียร์ จากรายการคว้าไมค์คว้าแชมป์ ช่องแฟน ทีวี และเจ้าของเพลงฮิตติดปาก อย่าง “รักแฟนเก่ามากเท่าไร จะรักแฟนใหม่ให้มากกว่า” กับหนุ่มเจมส์ ชินกฤช ที่รู้ดีว่า คุณแม่ของตัวเองนั้นชอบเข้าวัดทำบุญ และ เดินชอปปิ้งตามตลาดนัด เป็นที่สุด แต่จะให้ไหว้พระหรือเดินตลาดที่ จ.สุพรรณบุรี บ้านเกิด คงไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ หนุ่มเจมส์ เลยขอพาคุณแม่ตุ๋ย มาไหว้พระทำบุญที่ วัดอรุณราชวราราม กันซะเลย ก่อนจะตบท้ายด้วย การพาคุณแม่ไปเดินเที่ยวซื้อของกันที่ ตลาดวังหลัง โดย หนุ่มเจมส์ บอกว่า “แม่เจมส์ ชอบทำบุญมากๆ เจมส์เลยพาแม่มำไหว้พระที่วัดอรุณฯ ได้ทั้งสักการะ ถวายสังฆทาน และขึ้นไปบนพระปรางค์ด้วย ถึงจะสูงแม่ก็ไม่บ่น ยิ้มอย่างเดียว แม่บอกว่า มาแล้วต้องขึ้นให้ได้ แล้วเจมส์ ก็พาแม่ไปเดินชอปปิ้งที่ตลาดวังหลังด้วย เดินเข้าร้านนู้น ออกร้านนี้ เห็นแม่มีความสุข เจมส์แบบว่าพอแล้วอ่ะ ชีวิตได้เห็นรอยยิ้มของคนที่เรารักมากที่สุดในชีวิตแบบนี้ เราก็มีความสุขแบบบอกไม่ถูกเหมือนกัน ยังไง เจมส์ก็ขอสัญญาว่า เจมส์จะเป็นลูกที่ดีของแม่ตลอดไป จะไม่ทำให้แม่ผิดหวังอย่างเด็ดขาดครับ”
สำหรับคนอื่นๆ ที่มัวแต่ทำงานแล้วไม่มีเวลาดูแลคนที่เค้ารักคุณมากกว่าชีวิตของเค้าเอง ลองเจียดเวลาสักนิดไปอยู่กับท่าน กลับไปหากำลังใจ หรือจะเอาไอเดียวของศิลปินทั้งสามคนนี้ไปปรับใช้ดูก็ได้ ไม่ว่ากันจ้า