“จีเอ็มเอ็ม แซท” ลัดฟ้าสู่กรุงปารีส “แดนนี่” พาลุ้น “ตรู เดอ ฟรองค์ ครั้งที่ 100” เต็มตา เต็มอารมณ์

   

   

ถือเป็นมหากาพย์การแข่งขันกีฬาจักรยานทางไกลระดับตำนาน ที่มีอายุเก่าแก่ถึง 110 ปี โดยกระแสการตอบรับ Tour de France 2013 (ตรู เดอ ฟรองค์ 2013) นี้ ถือว่าได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วทุกมุมโลก ที่ตั้งตารอชมการแข่งขันกันสดๆ ณ ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะสเตจการแข่งขันสุดท้าย (สเตจที่ 21)  ตั้งแต่จุดสตาร์ท ที่ พระราชวังแวร์ซายน์ จนถึงจุดสิ้นสุดการแข่งขัน ณ ถนนฌองป์ เซลิเซ เมืองปารีส  

งานยักษ์ระดับนี้ จีเอ็มเอ็ม แซท ไม่พลาด ไฟเขียวให้ ดานิเอล เบล็สซิ่ง ผู้จัดการสุดหล่อแห่งช่อง จีเอ็มเอ็ม ยูโรสปอร์ต อาสาพาทีมข่าวลัดฟ้าสู่มหานครแห่งแฟชั่น กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อสัมผัสกับตำนานจักรยานที่นักปั่นทุกคนไฝ่ฝัน

นครปารีสคึกคักเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวและผู้เข้าชมการแข่งขันตลอดเส้นทาง โดยเส้นทางในปีนี้มีทั้งหมด 21 ระยะทางรวม 3,342  กิโลเมตร ทีมร่วมแข่งขัน 22 ทีม ซึ่งต่างมีตัวเต็งระดับเทพ ไม่ว่าจะเป็น Chirs Froome (คริส ฟรูม) ทีม SKY (สกาย),  Alberto Contador (อัลเบอโต คอนทาดอร์) ทีม Saxo Tinkoff , Andy Schleck  (ทีม RadioShack) และอีกหลายทีมเต็ง แต่ความไม่แน่นอนของการแข่งขันจักรยานทางไกลระดับโลกอย่าง Tour de France ก็ยากจะคาดเดา แต่ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ชนะ ก็นับว่าคุ้มที่ได้มาเยือน การเดินทาง 7 วัน ของ GMM Z ทริป ทีมได้มีโอกาสชมสถาปัตยกรรมอันงดงาม ไม่ว่าจะเป็น ประตูชัย (Arc de Triomphe) จตุรัสคองคอร์ต เช็คอิน Online ให้อินเทรนด์ก่อนไปลุยกันต่อกับสัญญลักษณ์แห่งนครปารีส หอไอเฟล (Tour Eiffel) ความสูงถึง 1,051 ฟุต  ซึ่งถือเป็นสุดยอดสถาปัตยกรรมโครงเหล็กที่ใครไม่ถ่ายรูป ถือว่ายังมาไม่ถึงปารีส

ในวันรุ่งขึ้น เรามุ่งหน้าสู่พระราชวังประวัติศาสตร์ พระราชวังแวร์ซายน์ ซึ่งมืองแวร์ซายน์ ถือเป็นจุดไฮไลท์ จุด Start ในสเตจที่ 21 ของการแข่งขัน Tour de France  ครั้งที่ 100 ก่อนที่จะไปค้นหาประวัติศาสตร์ชาติฝรั่งเศสกันที่พระราชวัง ฟองเตนโบลว์ จัตุรัส คองคอร์ท แล้วมาช้อปปิ้ง ณ ถนนฌองป์เซลิเซ ที่คราคร่ำไปด้วยแบรนด์ดังๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า หลุยส์ วิตตอง, สวาลอฟกี้ ฯลฯ  

นอกเหนือจากแหล่งช้อป ณ ถนนฌองป์ เซลิเซ แล้ว ยังมีแหล่งสถาปัตกรรมมากมายให้น่าค้นหา  อย่างพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะตั้งอยู่กรุงปารีส พิพิธภัณ์ลูฟวร์ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุดและใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีประวัติความเป็นมายาวนาน สถานที่ที่จัดแสดงและเก็บรักษาผลงานทางศิลปะที่ทรงคุณค่าระดับโลกเป็นจำนวนมาก อย่างเช่น ภาพเขียนโมนาลิซ่า , The Virgin and Child with St. Anne , Madonna of the Rocks ผลงานของเลโอนาร์โด ดาวินซี หรือภาพ Venus de Milo ของอเล็กซานดรอสแห่งแอนทีออก ในปี คศ. 2006 พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์มีผู้มาเยี่ยมชมเป็นจำนวน 8.3 ล้านคน ทำให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีผู้ชมมาเยี่ยมชมมากที่สุดในโลกและยังคงเป็นสถานที่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในนครปารีสอีกด้วย

เสน่ห์ในการท่องเที่ยวอีกหนึ่งแห่งของปารีส คือเนินเขามองต์มาร์ต อันเป็นที่ตั้งของ วิหารพระหฤทัย หรือ ซาคเคอร์เกอร์ (SACRE COEUR) โบสถ์สีขาวที่ชาวปารีสร่วมกันบริจาคทรัพย์สินเพื่อก่อสร้างวิหารแห่งนี้ บริเวณด้านหลังยังมีเหล่าศิลปิน จิตรกรสมัครเล่น มารับจ้างวาดรูปเหมือน รูปการ์ตูนตามที่ท่านต้องการ รวมทั้งมีร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร ร้านกาแฟ น่ารักๆ ให้นั่งจิบกาแฟ ชมบรรยากาศกันอีกด้วย 

ท้ายสุดของการปิดท้ายของทริปกับการได้ ล่องเรือบาโดว์บุช ซึ่งถือเป็นเสน่ห์อีกหนึ่งสีสันของการเดินทางท่องเที่ยว ณ นครปารีสที่ไม่ควรพลาด เพราะจะได้สัมผัสกับสถานที่สำคัญของการท่องเที่ยว รอบนครปารีส ชมสถานที่สำคัญคู่บ้าน คู่เมืองสองฝั่งของแม่น้ำแซนน์ อาทิ สะพานอเล็กซานเดอร์ที่ 3 , หอคอยไอเฟล, มหาวิหารนอทรดาม และโบราณสถานอาคารที่เก่าแก่สร้างด้วยศิลปะแบบเรอเนสซองส์ ควรคู่แก่การอนุรักษ์ และสร้างภาพให้ปารีสโดดเด่น เป็นมหานครที่งดงามแห่งหนึ่งของโลก ...ทำให้ผู้มาเยือนเที่ยวปารีสกี่ครั้ง ก็ยังรู้สึกประทับใจ ไม่รู้ลืมจริงๆ