“เบิร์ด-ธงไชย” ควง “ลูกหว้า-พิจิกา”ร่วมแสดงมหาดุริยางค์ไทย-สากล เฉลิมพระเกียรติฯ ถวายในหลวง

ศิลปินบริษัท  จีเอ็มเอ็ม  แกรมมี่  จำกัด  (มหาชน)  นำโดย  เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ  ได้รับเกียรติให้เป็นศิลปินรับเชิญในงาน “การแสดงมหาดุริยางค์ไทย-สากล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว   เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา  5 ธันวาคม 2555”  จัดโดย  กองทัพไทย  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  เพื่อแสดงความจงรักภักดี   ถวายเป็นราชสักการะและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่โปรดเกล้าฯ พระราชทานแก่เหล่าทหารกองทัพไทยและปวงชนชาวไทย   นอกจากนี้ยังเป็นการเผยแพร่พระอัจฉริยะภาพทางด้านดุริยางคศิลป์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การแสดงนี้ใช้นักดนตรีของกองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  โดยมี สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์  พระวรชายาฯ  เสด็จฯ เป็นองค์ประธานและทอดพระเนตรการแสดงฯ  ในวันเสาร์ที่  10  สิงหาคม  2556 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยจะมีการถ่ายทอดสดทาง TNN 2 ทรูวิชั่นส์ 8  เวลา  19.00 น. และบันทึกเทปออกกากาศ ทางททบ.5 และสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ไทย ทีวี โกลบอล เน็ตเวิร์ค ในวันอาทิตย์ที่ 11 สิงหาคม 2556  เวลา 22.00 น.

ทั้งนี้   เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ และ ลูกหว้า-พิจิกา จิตตะปุตตะ จะแสดงร่วมกับนักร้องหมู่ประสานเสียงจากกองดุริยางค์กองทัพไทย  กองดุริยางค์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในบทเพลงพิเศษ “เพลงขวัญแห่งแผ่นดิน” ที่แต่งขึ้นในวโรกาสพิเศษ 85 พรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ประพันธ์คำร้องโดย พันเอกเอื้อชาติ หนุนภักดี  และทำนองโดย พันเอก สมเกียรติ์  จุลโอภาส

เบิร์ด-ธงไชย   เปิดเผยว่า “เป็นอีกครั้งที่เบิร์ดมีโอกาสได้ถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งครั้งนี้เราจะได้เห็นความหนักแน่นของกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ  ร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  จัดงานนี้ขึ้นมา  นอกจากนี้เบิร์ดยังได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ผ่านบทเพลง “ขวัญแห่งแผ่นดิน” ซึ่งเบิร์ดกับลูกหว้าเป็นเพียงตัวแทนในการถ่ายทอดบทเพลง เราต้องทำการบ้านเยอะพอสมควร  เพราะการบรรเลงเพลงผสมผสานกันระหว่างเครื่องดนตรีไทยและเครื่องดนตรีสากล และร้องประสานเสียงกับนักร้องประสานเสียงจากกองดุริยางค์กองทัพไทย กองดุริยางค์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำหรับความหมายของเนื้อเพลงบอกเล่าถึงพระเมตตาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย ที่พระองค์ทรงเป็นเหมือนธารน้ำเย็นให้พวกเรา ทรงช่วยคลี่คลาย  เพื่อให้ปวงชนชาวไทยได้อยู่เย็นเป็นสุข  เบิร์ดภูมิใจมากๆ ครับที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงนี้”