ศิลปินแกรมมี่โกลด์ชวน ทำบุญงดเหล้าเข้าพรรษา

   

   

ใกล้ถึงวันสำคัญทางศาสนาอย่างวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งในปีพ.ศ.2556 วันอาสาฬหบูชา ตรงกับวันที่ 22 กรกฎาคม และวันเข้าพรรษา ตรงกับวันที่ 23 กรกฎาคม ในส่วนของวันเข้าพรรษานั้นเป็นวันที่พระภิกษุในพระพุทธศาสนาจะอธิษฐานว่าจะพักประจำอยู่ ณ ที่ใดที่หนึ่ง ไม่จาริกไปค้างแรมตามสถานที่ต่างๆ ตลอดระยะเวลาฤดูฝน มีกำหนดเป็นเวลา 3 เดือน ตามที่พระธรรมวินัยบัญญัติไว้ สิ่งที่ชาวพุทธยึดถือปฎิบัติคือ การถวายเทียนพรรษาและถวายผ้าอาบน้ำฝนและในปีนี้ศิลปินจากแกรมมี่โกลด์ออกมาชวนคนไทยให้ร่วมทำบุญ เตือนสติคนไทยให้งดเหล้าเข้าพรรษา

สาวดอกหญ้า ต่าย อรทัย ที่ขับร้องเพลงฮิต “เต็มใจให้”
สำหรับต่ายเองชอบทำบุญเข้าวัด วันสำคัญทางพระพุทธศาสนาต่ายจะแบ่งเวลาไปทำบุญเสมอ วันเข้าพรรษาปีนี้ ต่ายก็ตั้งใจว่าจะไปทำบุญ ถวายเทียนพรรษากับผ้าอาบน้ำฝนที่วัดใกล้บ้านเหมือนกันค่ะ ต่ายอยากชวนทุกคนไปทำบุญเพื่อเป็นสิริมงคลให้ตัวเองนะคะ

หนุ่มตามฝันจากบ้านไกล ไผ่ พงศธร เจ้าของเพลงเศร้า “ฝืนใจหน่อยได้ไหม”
ครับวันเข้าพรรษาถ้าผมว่างก็จะไปทำบุญ ถวายเทียนพรรษา ปีนี้ไผ่ก็อยากชวนแฟนๆเข้าวัดทำบุญ สำหรับใครที่กลับบ้านต่างจังหวัด ผมก็ขอฝากว่าอย่าดื่มเหล้าเลยนะครับ เรามาถือโอกาสช่วงเข้าพรรษางดเหล้ากันดีกว่าเพื่อสุขภาพที่ดีของร่างกาย และลดการเกิดอุบัติเหตุ มาร่วมสร้างสถิติลดการเกิดอุบัติเหตุกันครับ

ตั๊กแตน ชลดา เจ้าของเพลงดังที่เพิ่งปล่อย “นาทีเดียวเพื่อรัก ทั้งชีวิตเพื่อลืม”
วันเข้าพรรษาปีนี้แตนขอชวนแฟนๆ มางดเหล้าเข้าพรรษาเพื่อเป็นการเริ่มต้นเอาชนะเหล้า การงดเหล้าในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการทำบุญแล้วยังเป็นการรักษาสุขภาพ อีกทั้งยังลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ มาลด ละ เลิก การดื่มเหล้าในวันเข้าพรรษากันนะคะ

แสน นากา เจ้าของเพลง “ไม่มีอะไรจะคุยกับเธอ”
ผมอยากชวนแฟนๆ ลดหรือเลิกเหล้าในช่วงเข้าพรรษา เหล้าเป็นสิ่งที่ทำลายสุขภาพ ทำให้เป็นโรคตับแข็งด้วย อีกอย่างที่เห็นกันบ่อยๆ เลยคือ เป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ วันเข้าพรรษาปีนี้ผมเลยอยากให้คนที่ดื่มลองลดหรือเลิกเหล้ากันดูครับ

เดวิด อินธี เจ้าของเพลงฮิตที่เพิ่งปล่อย “เรียกว่าอะไร”
ในวันเข้าพรรษาปีนี้ ผมก็อยากจะชวนให้แฟนๆงดเหล้าเข้าพรรษากันครับ อันที่จริงผมก็อยากให้งดกันทุกวัน เพราะเหล้า ทำให้ขาดสติ ทำลายสุขภาพด้วย ถ้างดเหล้ากันได้ก็จะส่งผลดีต่อตัวเอง ผมอยากฝากเรื่องนี้ไว้ด้วยครับ

เจมส์ ชินกฤช เจ้าของบทเพลง “รักแฟนเก่ามากเท่าไร จะรักแฟนใหม่ให้มากกว่า”
วันเข้าพรรษาปีนี้ผมวางแผนไว้ว่าจะไปถวายเทียนที่วัดใกล้บ้านครับและผมอยากชวนแฟนเพลงมาเข้าวัด ทำบุญและงดเหล้าเข้าพรรษา ถือเป็นการรักษาศีล5 สำหรับใครที่ตั้งใจจะเลิกเหล้า มาเริ่มต้นในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาครับ

เห็นศิลปินเขาออกมาชวนทำบุญและงดเหล้าในช่วงเข้าพรรษากันแบบนี้ หวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจของใครหลายคนที่คิดจะเลิกเหล้ากันนะคะ แล้วอย่าลืมชวนคุณพ่อคุณแม่ และญาติพี่น้องไปทำบุญถวายเทียนพรรษากับผ้าอาบน้ำฝนเพื่อสร้างทานบารมีให้กับตัวเองกันด้วยนะจ๊ะ